Giáo xứ Nhân Hoà: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hoà: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 22.8.2013, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Nhân Hoà (CBMCG) đã hân hoan dâng Thánh lễ mừng lễ Đức Trinh Nữ Vương do Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP, chủ sự.

Đến tham dự có quý xơ, đại diện CBMCG TGP, 13 chi hội CBMCG hạt Tân Sơn Nhì, quý cộng đoàn dân Chúa và các đoàn viên.

Trong bài giảng, cha nói: Đức Mẹ hồn xác lên Trời là việc Thiên Chúa tôn phong Mẹ. Mẹ là con người thụ tạo và là hoa trái khởi đầu của tất cả thụ tạo. Mẹ đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. CBMCG chọn Mẹ là bổn mạng, là kim chỉ nam trong đời sống Kitô hữu, đặc biệt trong ơn gọi thiên chức làm Mẹ. Các bà mẹ trong gia đình còn được xem như là linh mục, linh hướng của gia đình trong đời sống đạo đức, luân lý. Người ta còn ví von CBMCG còn là chiếc máy điều hoà trong gia đình, biến đổi những khô khan, lạnh lẽo, bất hoà, đem niềm vui và tiếng cười đến trong gia đình. Giáo hội mời gọi CBMCG hãy noi gương Mẹ, trước những thử thách của cuộc sống, hãy biết nhìn lên Mẹ trên đường đến đồi Gogotha, Mẹ đã đồng hành với con của Mẹ trong đau khổ, Mẹ đã thánh hoá tất cả những đau khổ của loài Người nhờ lời bầu cử của Mẹ. Mừng lễ hôm nay, xin cho CBMCG trong giáo xứ luôn là mẫu gương cho chồng, cho con cái trong gia đình, ngoài giáo xứ và xã hội.

Tiếp theo là nghi thức Tuyên hứa gia nhập cho 7 thành viên mới, và nghi thức Tuyên hứa của Ban Chấp hành khoá mới (2013-2016).

Kết thúc Thánh lễ, chị trưởng cám ơn cha, quý xơ, quý khách mời cùng cộng đoàn. CBMCG đã chụp hình lưu niệm nhân ngày vui hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top