Giáo xứ Nhân Hòa: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Thánh lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Vương, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) Nhân Hòa do cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP, chủ tế vào lúc 17g30 ngày 22-8-2014, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Ban Chấp hành hội CBMCG Giáo phận, đại diện 13 chị hội CBMCG giáo hạt Tân Sơn Nhì, cùng đông đảo đoàn viên và bà con giáo dân.

Đầu lễ, cha chia sẻ: Mẹ Maria đã trở nên Nữ Vương trời đất, thân xác và tâm hồn của Mẹ thuộc trọn về Chúa. Xin cho mọi người chúng ta noi gương Mẹ, biết dâng mọi vui buồn, khó khăn lên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, để biến những biến cố ấy làm phương tiện nên Thánh.

Phần chia sẻ bài Tin Mừng, cha nhấn mạnh đến cuộc đối thoại của Đức Maria và sứ thần Gaphiel: Sứ thần Gaphiel đã truyền tin sứ điệp của Thiên Chúa đến Đức Maria, để Mẹ hiểu được thánh ý của Thiên Chúa, là trao sứ mạng cho Mẹ cộng tác vào công trình cứu độ nhân loại, đó là đặc ân cao quý là làm Mẹ Thiên Chúa. Tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa và lời truyền tin của sứ thần, Mẹ đã thưa lời xin vâng. Giáo hội mời gọi chúng ta hãy đối thoại với Chúa qua cầu nguyện. Chúng ta cũng biết tìm thánh ý Chúa trong những biến cố trong gia đình và hãy noi giương Mẹ nói lời xin vâng.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa: Hôm nay, có 9 chị tuyên hứa gia nhập Hội. Trước mặt cha chủ tế và cộng đoàn, các chị đã nói lên ước nguyện và xin hứa tuân giữ theo thủ bản của Hội là tham gia sinh hoạt thiêng liêng, mục vụ, bác ái xã hội.

Kết thúc Thánh lễ, trong niềm vui và tâm tình cảm tạ, chị trưởng thay mặt cám ơn cha chánh xứ, cha chủ tế, quý cha, quý xơ, quý khách. Đáp lời, cha thay lời chúc mừng CBMCG xứ nhà.

Sau cùng, các chị em cùng mừng bổn mạng trong bữa cơm thật mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top