Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 6 mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 6 mừng bổn mạng

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hoàn cầu, Cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ đã long trọng dâng lễ vọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, bổn mạng giáo khu 6 thuộc giáo xứ Nhân Hòa, lúc 17g30 ngày 26-6-2012, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì.

Trong bài giảng, cha Giuse nhấn mạnh đến tầm mức quan trọng của Chúa Thánh Thần (CTT): Theo sách Sáng Thế, Thiên Chúa tạo dựng con người, Ngài thổi hơi vào tượng đất, tượng đất ấy trở thành con người sống. Thiên Chúa dựng con người cao trọng hơn tất cả các loài, chỉ kém thiên thần. Ý thức như vậy để chúng ta chu toàn những gì Chúa mời gọi, để biết sống cậy dựa vào Chúa.

Nhờ ơn CTT, chúng ta trở thành con Thiên Chúa, trở thành chi thể của Đức Kitô, là bạn Chúa Giêsu. Chúng ta hãy để CTT hướng dẫn chúng ta biết mở tai nghe Lời Chúa, mở miệng cầu nguyện với Thiên Chúa, để sống hết lòng con thảo. Không có CTT, chúng ta chỉ là bộ xương khô, chỉ là tượng đất; không có CTT, Hội Thánh chỉ là tổ chức phần đời rồi cũng tiêu tan, nhưng có CTT, cửa hỏa ngục có xông ra cũng chẳng làm gì được Hội Thánh.

Mừng lễ bổn mạng giáo khu 6, cha mời gọi mọi người, nhất là giáo dân khu 6 siêng năng cầu nguyện với CTT, xin CTT giúp mọi người sống hiệp nhất, yêu thương, mở mang Nước Chúa, đoàn kết xây dựng giáo xứ như lòng Chúa mong muốn.

Cuối lễ, trước khi nhận phép lành của Chúa, trong niềm hân hoan mừng lễ, mọi người đã nổ tràng pháo tay thật to chúc mừng bổn mạng giáo khu 6.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top