Giáo xứ Nhân Hòa: giải tội và dâng thánh lễ tri ân các cụ cao niên

Giáo xứ Nhân Hòa: giải tội và dâng thánh lễ tri ân các cụ cao niên

Giáo xứ Nhân Hòa: giải tội và dâng thánh lễ tri ân các cụ cao niên

WGPSG-- “Sở dĩ giáo xứ Nhân Hòa ngày hôm nay có được nếp sống đạo rất sầm uất. Nhiều đoàn thể sinh hoạt cùng nhau. Đó là nhờ hy sinh của các cụ còn đang ngồi đây và những cụ đã về với Chúa”.

Lời tri ân được trích trong bài giảng của linh mục (Lm) phó An-rê Maria Đinh Văn Khương - chủ tế thánh lễ cho các cụ già và bệnh nhân - sáng ngày 20.12.2019 tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Nhân Hòa.

Thánh lễ dành cho các cụ già và bệnh nhân là truyền thống tốt đẹp thường niên từ thời cha cố Giuse Nguyễn Thiện Toàn, thánh lễ thường được tổ chức một tuần trước lễ Giáng Sinh. Thánh lễ là lời tri ân của Gx dành cho những cụ già đã đóng góp xây dựng giáo xứ bằng vật chất và tinh thần. Trước đó ngày 19.12.2019, Gx cũng tổ chức giải tội và xức dầu cho quý cụ và bệnh nhân để dọn mình đón Đại Lễ Giáng Sinh sắp đến.

Vào bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ về vấn đề sửa chữa ngôi nhà thờ của Gx. Việc sửa chữa không đáng kể vì tường còn chắc và vững chãi do nền móng tốt. Lấy từ bối cảnh hiện tại, Lm phó Anrê dẫn về đời sống sinh hoạt sống động của Gx với nhiều hội đoàn. Đó là từ công lao của quý cụ, những người đã bỏ công sức ra để xây dựng giáo xứ. Công lao ấy được ví như là nền móng đức tin của Gx Nhân Hòa. Trong tâm tình đó, Lm chủ tế cũng ví các cụ, những tiền nhân, ân nhân như là những cây cột thu lôi ơn Chúa và truyền xuống cho gia đình và những người thân yêu.

Thay mặt cho cộng đoàn Gx, Lm phó Anrê gửi lời cảm ơn đến quý cụ tham dự thánh lễ và cả những cụ vì sức khỏe không cho phép đến dự. Đồng thời, ngài cũng chúc quý cụ sống mạnh khỏe cùng nhiều ân sủng của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 9h30 cùng ngày. Sau lễ, hội đồng mục vụ trao quà cho từng cụ già và bệnh nhân. Các cụ cao niên có dịp gặp nhau trò chuyện, hỏi thăm và chúc sức khỏe nhau. Mọi người ra về trong bình an và hy vọng năm sau còn gặp nhau trong thánh lễ đặc biệt này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top