Giáo xứ Nhân Hòa: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 14/9/2012, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng dâng lễ “Suy Tôn Thánh Giá” cầu nguyện cho Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa Nhân Hòa (CĐLTXC) nhân dịp mừng bổn mạng.

Đến tham dự có, quý soeur, đại diện CĐLTX Giáo phận, giáo hạt, các giáo xứ bạn, HĐMVGX và các đoàn thể trong giáo xứ.

Trước lễ, cha giúp mọi người hiểu ý nghĩa của ngày lễ: Vì yêu thương nhân loại tội lỗi, Chúa Giêsu đã đón nhận đau khổ, chịu chết trên cây Thánh giá. Hôm nay, Giáo hội suy tôn Thánh giá Chúa Giêsu vì Chúa yêu thương nhân loại, hiến thân chịu chết trên Thánh giá. Thánh giá của Chúa là chân lý, là lẽ khôn ngoan, là lẽ sống, là sức mạnh của chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần hướng lòng và mắt chúng ta nhìn lên Thánh giá để nhận ra tội lỗi của mình, xin Chúa xót thương chúng ta.

Trong bài giảng, cha đã diễn giải ý nghĩa cây Thánh giá: Thanh dọc từ đất lên trời, nói lên lòng yêu mến Chúa Giêsu dành cho Thiên Chúa. Thanh ngang nói lên tình thương Chúa Giêsu dành cho chúng ta.

Cha chia sẻ Lời Chúa qua hai bài Kinh Thánh: Khi ông A dong và bà Eva phạm tội, vì yêu thương con người, Thiên Chúa đã hy sinh Con Một của Người, xuống thế sống kiếp phàm nhân, khiêm nhường, vâng lời cho đến chết trên cây Thập giá để cứu độ nhân loại. Xưa kia, dân Do Thái không nghe lời Chúa nên bị rắn cắn chết trong sa mạc. Họ nhận ra tội của mình và sám hối nên ông Môisê cầu nguyện xin Chúa tha tội cho họ. Chúa dạy ông Môisê: “Đúc con rắn, treo lên cây cao, để ai phạm tội nhìn lên con rắn thì được tha tội.” Như ông Môisê dương cao con rắn trong sa mạc để cứu người phạm tội, thì Con Người cũng phải dương cao như vậy, để những ai tin vào Người sẽ được sống muôn đời, đó là thanh ngang cứu nhân loại.

Chúng ta không nhìn lên cây Thánh giá với vẻ bi đát, đau thương nhưng hãy nhìn lên Thánh giá với tình thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Sự đau khổ sẽ đi đến vinh quang, cây Thánh giá sẽ đem lại ơn cứu độ và sự sống đời đời. Cha nhấn mạnh: Chúa Giêsu đã yêu thương tôi, chết đau đớn vì tôi, chúng ta phải sửa lại lỗi lầm của mình vì đã bất kính với Chúa và coi thường anh em.

Cha mời gọi mọi người hãy tôn kính Thánh giá ở mọi nơi, không để Thánh giá bụi bậm, để nơi bất kính, không coi Thánh giá như là đồ trang sức, nhất là khi vào nhà thờ tham dự Thánh lễ, cầu nguyện, phải tắt điện thoại, không tỏ thái độ bất kính.

Trước khi ban phúc lành của Chúa, Cha Giuse chúc CĐLTXC được nhiều ơn Chúa, luôn phát triển về số lượng và chất lượng.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về lòng tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. “Tâm tình của ngày lễ và lời mời gọi tha thiết của Cha Giuse còn đọng lại trong tâm hồn tôi, sẽ giúp tôi giữ vững đức tin và sống đạo tốt hơn”, đó là tâm sự của một đoàn viên.

Trong niềm hân hoan mừng lễ bổn mạng, CĐLTXC chụp hình kỷ niệm, ca hát, chia sẻ thăm hỏi nhau trong bữa tiệc thân mật tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top