Giáo xứ Nhân Hoà: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hoà: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 13.9.2013, Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (CĐLCTX) giáo xứ Nhân Hoà đã long trọng dâng Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá mừng bổn mạng do Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân chủ tế. Đến hiệp dâng lễ có quý soeur, đại diện CĐLCTX Giáo phận, đại diện CĐLCTX các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, đoàn viên CĐLCTX và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng, cha Giuse đã chia sẻ: Sống trong Năm Đức Tin, tính xác thịt của con người như: kiêu ngạo, chống lại Thiên Chúa vẫn còn, giới răn của Chúa bị coi thường, bất công, bạo lực, phá thai vẫn tiếp diễn. Trong khi đó, Thiên Chúa là Cha nhân từ, giàu lòng thương xót luôn yêu thương và tha thứ. Mừng lễ hôm nay, cha mời gọi CĐLCTX và mọi người hãy suy gẫm mầu nhiệm thương khó Chúa Giêsu để cảm nghiệm tình yêu thương, ơn cứu độ của Chúa Giêsu dành cho loài người qua cây Thánh giá. Để được ơn cứu độ, cha khuyên mọi người hãy thực hành 8 mối phúc thật và suy gẫm 7 lời di chúc của Chúa Giêsu trên cây Thánh giá:

1/ Lạy Cha xin tha cho họ vì họ chẳng biết việc họ làm (Lc 23,34)

2/ Hôm nay, anh sẽ được ở với Tôi trên Thiên đàng (Lc 23,43)

3/ Thưa bà, đây là con của bà (Ga 19,26)

4/ Lạy Cha! Lạy Thiên Chúa của con! Sao Người bỏ rơi con (Mt 27,46)

5/ Ta khát (Ga, 19.28)

6/ Mọi sự đã hoàn tất (Ga 19,30)

7/ Lạy Cha! Con xin phó thác linh hồn Con trong tay Cha (Lc 23,46)

Tiếp theo là nghi thức làm phép cờ đoàn và nghi thức gia nhập CĐLCTX. Trước mặt cha linh hướng, 6 chị em đã mạnh mẽ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ xin gia nhập, hứa tuân giữ những điều lệ của Hội.

Kết thúc Thánh lễ, anh Hoàng đoàn trưởng đại diện cám ơn cha linh hướng, quý soeur, HĐMVGX, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, các anh chị chụp hình lưu niệm nhân ngày trọng đại, và chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top