Giáo xứ Nhân Hòa: Cầu nguyện cho các gia đình trẻ trong ngày Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2021

Giáo xứ Nhân Hòa: Cầu nguyện cho các gia đình trẻ trong ngày Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2021

Giáo xứ Nhân Hòa: Cầu nguyện cho các gia đình trẻ trong ngày Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2021

TGPSG-- “Mẹ tôi là thế giống như bao mẹ quê, thương con trọn bề. Giang cánh tay âm thầm vỗ về mãi chở che.

Đó là đoạn trích bài hát “Để mẹ trọn niềm vui” của nhạc sĩ Thông Vi Vu mà Linh mục (Lm) Gioakim Đỗ Bá Thái đã quảng diễn khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và cầu nguyện cho các gia đình trẻ vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 1-1-2021 tại thánh đường Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Tham dự thánh lễ có đông đảo giáo dân trong xứ và gần 50 cặp gia đình trẻ kết hôn dưới 10 năm được cầu nguyện đặc biệt trong thánh lễ hôm nay.

Mở đầu bài giảng, Lm Gioakim nhắc đến câu nói phổ biến của những người tín hữu yêu mến Mẹ Maria: “Chúng ta đến với Mẹ và nhờ Mẹ, chúng ta đến với Chúa.”

Để diễn tả tình thương bao la của Mẹ, Lm Gioakim đã hát đoạn điệp khúc bài hát “Để mẹ trọn niềm vui” của nhạc sĩ Thông Vi Vu:

Mẹ tôi là thế, giống như bao mẹ quê, thương con trọn bề,
Giang cánh tay âm thầm vỗ về, mãi chở che.
Tình thương vì thế, mới thiêng liêng làm sao, tâm tư dạt dào,
nhưng nỗi riêng con nào dám ngỏ để mẹ trọn niềm vui
.”

"Cuộc đời của Đức Mẹ đã dâng trọn cho công cuộc cứu độ kể từ câu: “Xin Vâng”. Từ đó, Mẹ yêu thương chồng con, chăm chút cho gia đình Thánh Gia nhỏ bé. Mẹ cũng lo lắng, tất tả tìm con khắp nơi khi bị lạc con 3 ngày. Gặp lại con, Mẹ chỉ trách mắng nhẹ nhàng: "Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy ? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con!"

Như bao người mẹ khác, Mẹ Maria luôn yêu thương và mong con cái mình bình an. Vì thế, ngày 1/1 cũng là ngày cầu cho hòa bình thế giới để mọi người luôn bình an trong Chúa và trong Mẹ".

Với các gia đình trẻ, Lm Gioakim dặn dò: "Mỗi thành viên trong gia đình đừng nên giận dữ, bực tức. Giận dữ, bực tức sẽ làm cho tâm bất an. Như Thánh Têrêsa Calcutta từng nói: “Nếu các con giận dữ hoài thì làm sao có thời gian yêu thương nhau.”

Kết thúc bài giảng, Lm Gioakim mời gọi mọi người cầu nguyện với Mẹ để gia đình trẻ luôn được an bình, hạnh phúc, gắn bó và yêu thương nhau hơn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18h30.

Kết thúc thánh lễ, Lm Gioakim và Hội đồng mục vụ tặng quà đầu năm cho các gia đình trẻ tham dự thánh lễ hôm nay. Mọi người ra về trong hân hoan với quà đầu năm trên tay.

Trung Kiên

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top