Giáo xứ Nhân Hoà: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hoà: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong mùa Hè, thời tiết nóng nực, công việc gia đình lại bận rộn, nhất là vào thời điểm học sinh tựu trường, nhưng Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Nhân Hòa đã cố gắng thu xếp công việc nhà để đến tham dự tĩnh tâm và dâng lễ sốt sắng mừng kính thánh bổn mạng: Đức Maria Nữ Vương.

CBMCG trong giáo xứ luôn có lòng đạo đức, tinh thần tông đồ nhiệt thành, sự quảng đại đóng góp xây dựng giáo xứ, chia sẻ bác ái cho người nghèo khổ, đặc biệt lòng yêu mến Đức Maria.

Sau một thời gian dài củng cố và phát triển, hôm nay, Hội vui mừng đón nhận 24 đoàn viên tuyên hứa gia nhập vào đại gia đình CBMCG xứ nhà. Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, cậy nhờ vào sự chuyển cầu của Đức Maria, Hội đã long trọng tổ chức mừng lễ kính Đức Maria Nữ Vương bổn mạng, do Cha Phanxicô Saviê Nguyễn Phước Chân Lý - Dòng Ngôi Lời - chủ sự Thánh lễ vào lúc 17g30 ngày 22.8.2012.

Tham dự có quý soeur, đại diện CBMCG Giáo phận, 13 đại diện CBMCG các xứ trong hạt Tân Sơn Nhì, HĐMVGX cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ, Cha Phanxicô Saviê giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa của ngày lễ: “Lễ Đức Maria Nữ Vương do ĐGH Piô XII thiết lập năm 1954, để kỷ niệm 100 năm tín điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, sau lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời 1 tuần, để tôn phong Đức Maria Nữ Vương là đấng trung gian chuyển cầu cho chúng ta. Chúng ta hãy noi gương nhân đức của Đức Maria về Đức tin, Đức khiêm nhường, lòng cậy trông, phó thác, nhất là noi gương Mẹ biết lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành. Đức Mẹ dấn thân cả cuộc đời đi theo thánh ý của Thiên Chúa, cộng tác vào công trình cứu độ. Noi gương Đức Mẹ là chúng ta hãy biết nghe lời Chúa Giêsu dạy, là thờ phượng Thiên Chúa và yêu thương mọi người. Chúng ta cũng cầu nguyện cho 24 chị em tuyên hứa hôm nay luôn trung thành với lời hứa.

Trong bài giảng dựa vào bài Tin Mừng, cha chia sẻ: Đức Mẹ với tâm trạng con người bình thường, khi nghe sứ thần truyền tin, Đức Mẹ rất bối rối, lo sợ; nhưng khi nghe sứ thần giải thích, đức tin của Đức Mẹ rất mạnh mẽ: Đức Mẹ đã tin vào lời sứ thần, đã dấn thân theo Chúa Giêsu cho đến chân thánh giá, mặc dù Đức Mẹ gặp nhiều khó khăn, nhiều gian nan thử thách, bị hiểu lầm, cáo gian. Đức Mẹ luôn là môn đệ tuyệt vời, vâng theo Lời Chúa dạy. Ngày nay, giữa lúc kinh tế khó khăn, nhiều thứ suy đồi, chúng ta hãy tỉnh thức, luôn tin vào Lời Chúa, và lấy lời Chúa là kim chỉ nam cho đời sống của mình. Lòng sùng kính Đức Maria giúp chúng ta thánh hóa bản thân, củng cố tình yêu gia đình, nhiệt thành tông đồ bác ái. Chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi để gần gũi Mẹ hơn.

Nghi thức tuyên hứa:

Sau khi chị Hội trưởng gọi tên từng người lên trước mặt cha chủ sự và cộng đoàn, chị Hội trưởng đọc: “Sau một thời gian tập sự để hiểu biết mục đích và tôn chỉ của Hội, hôm nay chị em đã vui mừng vì đã tĩnh tâm, dọn mình xưng tội rước lễ sốt sắng, có ý hưởng nhờ đại xá mà ĐGH ban ngày gia nhập Hội, thông công việc lành của nhà Dòng Đức Mẹ Sion, Trung ương Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, và lời cầu nguyện của CBMCG Giáo phận cũng như toàn thế giới.

Sau khi cha thẩm vấn, chị Hội trưởng trao huy hiệu, khăn quàng và bằng chứng nhận cho từng đoàn viên. Kế đến, các chị về chỗ, tất cả cùng đọc Bản Tuyên ngôn Mười Điều Tâm Niệm. Phần tuyên hứa kết thúc, Thánh lễ tiếp tục.

Cuối lễ, chị Hội trưởng thay mặt cám ơn và cùng chụp hình lưu niệm. Các chị chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc huynh đệ tại hội trường giáo xứ với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” thật ý nghĩa.

Chị Bùi Hồng Phương Thảo là đoàn viên trẻ, có 2 người em ruột của mình tuyên hứa hôm nay, tâm sự: “Từ khi tôi gia nhập Hội, được các chị lớn tuổi chia sẻ, hướng dẫn tu luyện bản thân, tôi cảm thấy bình an và hạnh phúc; trong gia đình không xào xáo như trước. Tôi đã được nhiều ơn Chúa ban cho gia đình. Hiện nay, tôi không bỏ một buổi sinh hoạt, đọc kinh cầu nguyện nào của Hội mặc dù tôi phải mắc con nhỏ; mỗi lần đi, tôi phải đưa cả con đi theo.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top