Giáo xứ Nhân Hòa: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Nhân Hòa: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17giờ30 ngày 21-8-2105 tại nhà thờ Nhân Hòa, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Maria Nữ Vương, bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo Nhân Hòa (CBMCG).

Tham dự Thánh lễ có đại diện Ban Chấp hành Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo phận, giáo hạt Tân Sơn Nhì và các chi hội CBMCG trong giáo hạt, cùng đông đảo cộng đoàn.

Đầu lễ, cha nói: Thánh ý Thiên Chúa đã muốn đưa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời để tôn vương Đức Mẹ là Nữ Vương vũ trụ. Xin Đức Mẹ cầu bầu cho CBMCG Nhân Hòa, nhất là 13 chị tuyên hứa hôm nay, luôn sống như Đức Mẹ, được đầy ơn Chúa và có Chúa ở cùng, qua việc biết vâng theo thánh ý Chúa, sẵn sàng phục vụ tha nhân.

Trong bài giảng, qua bài Isaia, cha chia sẻ: Chúa Giêsu Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, được sinh ra bởi Đức Maria. Đức Maria luôn cảm tạ Thiên Chúa vì được diễm phúc cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế, cộng tác vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Đức Maria  luôn chu toàn bổn phận làm mẹ trong niềm vui và nỗi khổ. Mừng lễ bổn mạng hôm nay, CBMCG hãy noi gương Đức Maria luôn cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, trong gia đình luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục con cái, nhất là giáo dục Đức tin cho con cái biết giữ đạo, kính mến Chúa, yêu thương mọi người, cầu nguyện, nâng đỡ, khuyến khích với những đứa con bị lầm lỡ về với Chúa, làm gương sáng cho con cái.

Qua bài Tin Mừng, cha diễn giải tiếp: Đức Maria tràn đầy ơn phúc, có Chúa ở cùng. Đức Maria tràn đầy ân sủng, vâng  theo thánh ý Chúa, sống khiêm nhường để đi phục vụ mọi người. Gia nhập Hội là sống uốn mình theo nội qui của Hội, trở thành con cái của Mẹ biết noi gương Mẹ. Chúc mừng 13 chị tuyên hứa hôm nay, xin Đức Mẹ luôn gìn giữ, nâng đỡ để các chị trung thành với lời khấn hứa.

Tiếp theo phần tuyên hứa: Các chị đã sốt sắng mạnh dạn hứa trung thành với Hội Thánh, cung cấp cho Hội Thánh những người con ngoan hiền, thánh hóa bản thân để trở thành “Người Mẹ là hình ảnh Thiên Chúa”, truyền thông lòng mến Chúa cho con cái. Người Mẹ là linh mục trong gia đình phải cầu nguyện cho chồng con, hiến tế cho Chúa nỗi vui buồn;  ngoài xã hội, rao giảng Tin Mừng mở mang Nước Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người nhận phép lành của Chúa qua cha chủ tế. Xin Chúa cho có nhiều người gia nhập Hội CBMCG để có nhiều người mẹ thánh thiện, sẽ có nhiều gia đình thánh thiện, giáo xứ trở nên đạo đức hơn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top