Giáo xứ Nhân Hòa: Bế giảng lớp Dự tòng và Hôn nhân

Giáo xứ Nhân Hòa: Bế giảng lớp Dự tòng và Hôn nhân

WGPSG -- Vào lúc 17g00 Chúa nhật 19-10-2014, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ bế giảng lớp Dự tòng và Hôn nhân (DTHN) khóa 1/2014, và ban bí tích Thanh Tẩy cho 30 anh chị em, 5 anh chị nhận bí tích Thêm Sức, hợp thức hóa 2 đôi Hôn phối. Đến tham dự có quý thân nhân, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn.

  Đầu lễ, cha Giuse mời gọi mọi người sốt sắng cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Hội Thánh, cho các anh chị Dự tòng trung thành với niềm tin của mình, tạ ơn giáo xứ chầu lượt thay giáo phận.

 Tiếp theo, cha chủ tế thẩm vấn anh chị em (ACE) dự tòng nhằm giúp họ xác tín niềm tin của mình vào Hội Thánh và Chúa Giêsu Kitô, đồng thời trung thành với niềm tin ấy bằng cách thực thi giáo huấn của Chúa, sống tình huynh đệ. Thẩm vấn người đỡ đầu: nhắc nhở và trao trách nhiệm cho cha mẹ đỡ đầu có bổn phận nâng đỡ, giúp con cái mình về mặt thiêng liêng: cầu nguyện, làm gương sáng, thăm non giúp đỡ khi cần.

 Trong bài giảng, cha chia sẻ: Để trở thành người truyền giáo, chúng ta cần được Chúa xức dầu và cầm tay hướng dẫn như vua Kirô, biết sống hiệp nhất yêu thương nhau, siêng năng cầu nguyện tạ ơn Chúa, kiên nhẫn trông cậy vào Chúa Giêsu, và để cho Chúa Thánh Thần tác động. Người loan báo Tin Mừng còn là người có Chúa Kitô, sống như Chúa Kitô, vì Chúa Giêsu là Đấng chân thật, dạy đường lối của Thiên Chúa, và không cứ bề ngoài mà đánh giá. Cha nhấn mạnh tất cả vì làm sáng danh và mở rộng Nước Chúa như Thánh Phaolô nói: “Vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.

  Kết thúc Thánh lễ, cha Giuse, quý thầy hướng dẫn cùng với các anh chị tân tòng và gia đình cùng chụp hình lưu niệm trong ngày vui trọng đại này.

  Được biết, giáo xứ Nhân Hòa sẽ khai giảng lớp Dự tòng và Hôn nhân khóa 2/2014 lúc 19 giờ thứ Hai, ngày 10/11/2014. Học thứ 2, thứ 4, thứ 6 từ 19 giờ đến 20 giờ 30. Chương trình kéo dài 5 tháng, cuối tháng 4/2015 kết thúc. Đăng ký nơi cha chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top