Giáo xứ Nhân Hòa: Bế giảng khoá giáo lý Dự tòng và Hôn nhân

Giáo xứ Nhân Hòa: Bế giảng khoá giáo lý Dự tòng và Hôn nhân

WGPSG -- Trong niềm hân hoan tạ ơn, cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ Nhân Hòa, đã dâng Thánh lễ Chúa nhật XXX thường niên cầu nguyện và ban các bí tích Khai Tâm Kitô giáo cho 29 anh chị em Dự tòng, 4 anh chị em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 4 cặp vợ chồng hợp thức hoá Hôn nhân. Đến tham dự có đông đảo cộng đoàn, quý cha mẹ đỡ đầu và thân nhân của các anh chị em.

Đầu Lễ, cha nói: Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho khoá giáo lý Dự tòng và Hôn nhân của giáo xứ kết thúc tốt đẹp sau 5 tháng học tập. Chúng ta cùng chia vui và cầu nguyện cho các anh chị.

Trong bài giảng, cha mời gọi mọi người “Hãy vui lên” vì chúng ta là những người có tội, nhưng Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, sẵn sàng tha thứ cho chúng ta. Như người thu thuế trong bài Tin Mừng hôm nay, ông đã tự thú mình là kẻ tội lỗi: “Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội”. Cha đưa ra nhiều câu chuyện: Khi Gio-na đến nói ý định của Thiên Chúa cho dân thành Ninivê thì họ đã mặc áo vải thô, đầu xức tro, ăn năn sám hối vì tội của mình, xin Chúa thứ tha và Chúa đã tha cho họ. Trong câu chuyện người cha nhân hậu, người con phung phá đã hồi tâm trở về, lòng cha xót thương đã tha thứ. Như câu chuyện của thánh Phêrô, lúc Chúa bị bắt, vì sợ hãi nên ông đã chối Chúa; nhưng sau đó, ông đã ăn năn khóc lóc, và Chúa đã thương xót tha thứ, còn đặt ông làm người đứng đầu Hội Thánh Chúa. Như vua Đavít, vì ham mê người đàn bà nên đã âm mưu giết chồng bà ấy, nhưng khi Thiên sứ của Thiên Chúa đến nói cho Vua biết tội của ông, ông đã sám hối và cầu xin Chúa: “Lạy Chúa, xin Chúa thương xót con vì con là kẻ có tội”, và Chúa đã tha thứ. Kết thúc bài giảng, cha kêu gọi mọi người “Hãy vui lên” vì Chúa đã tha thứ tội lỗi cho chúng ta.

Tiếp theo, các anh chị đã nghiêm trang, lần lượt lên trước cung thánh để lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy, bí tích Thêm Sức và bí tích Hôn Phối.
Trước khi nhận phép lành của Chúa, một vị đại diện học viên lên cám ơn cha xứ, quý thầy trong Ban Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân. Sau Thánh lễ, mọi người cùng chung vui trong bữa tiệc nhẹ tại lớp học.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top