Giáo xứ Nhân Hòa: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nhân Hòa: Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Cơn mưa dai dẳng cả buổi chiều ngày 9-6-2012 đã không ngăn cản nổi dòng người đang đổ về nhà thờ Nhân Hòa tham dự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 116 em vào lúc 17g00, do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, quý cha trong hạt, quý cha Xuân Bích.

Qua một thời gian học tập và được huấn luyện kỹ lưỡng của quý thầy, quý xơ, các anh chị giáo lý viên, hôm nay các em đã trưởng thành về mặt Đức tin, chuẩn bị tâm hồn bên trong, quần áo đẹp đẽ bên ngoài để lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Trong đồng phục nam veston trắng, nữ đầm trắng, các em nghiêm trang, chỉnh tề cùng với đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh trong tiếng hát của ca đoàn đã làm cho buổi lễ thật long trọng, sốt sắng.

Thay mặt giáo xứ, cha chánh xứ có lời chào Đức cha, quý cha đồng tế bằng một tràng pháo tay. Ngài bày tỏ tâm tình biết ơn Đức cha đã đến dâng lễ cầu nguyện cho giáo xứ và ban bí tích cho các em trong giáo xứ.

Đầu lễ, Đức cha chia sẻ niềm vui cùng các em lãnh bí tích Thêm Sức, gia đình và giáo xứ. Ngài rất vui khi thấy ngoài trời còn đang mưa nhưng trong nhà thờ và cả trên gác đều chật cứng người tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức cha đã tạo bầu khí vui vẻ thân thiện, xuống đặt những câu hỏi để giúp các em hiểu rõ hơn về bí tích Thêm Sức (BTTS). Đức cha chia sẻ: BTTS là thêm sức mạnh trong tâm hồn, để ta chống lại cơn cám dỗ, giữ vững đức tin, đi loan báo Tin Mừng của Chúa đến mọi người. Đức cha kể câu chuyện của cố ĐGH Phaolô II để mọi người và nhất các em thấy được hiệu quả của việc cầu nguyện CTT. ĐGH được 9 tuổi thì mẹ mất, một năm sau người anh ruột mất, ĐGH sống với ba (ông cố), ông cố đạo đức thánh thiện, có lần ĐGH thấy ông cố quỳ cầu nguyện giữa đêm. Khi ĐGH còn bé, cũng có những lúc có lỗi, không làm tròn bổn phận, ông cố đã dạy cho ĐGH đọc kinh CTT, cầu nguyện xin Chúa CTT giúp sức, và từ đó ĐGH đã thường đọc kinh CTT, cầu nguyện với CTT trong những lúc khó khăn, cho đến khi làm linh mục, giám mục và giáo hoàng. ĐGH đã có một thông điệp nói về CTT thật sâu sắc.

Trong những lúc chúng con gặp khó khăn, cám dỗ, tự sức chúng con không làm được, hãy cầu nguyện với CTT, để cuộc sống được tốt đẹp hơn. Anh chị em có vai trò làm cha mẹ rất quan trọng, xin Chúa khơi dậy nơi mọi người, để mọi người biết cộng tác với CTT trong việc giáo dục con cái trưởng thành trong đời sống đức tin.
Tiếp theo, mọi người cùng các em tuyên xưng Đức tin trước khi nhận CTT. ĐGM sẽ đặt tay ban ân huệ CTT, xức dầu thánh ghi ấn tín không phai mờ là thuộc về Chúa.

Cuối lễ, ông chánh trương đại diện cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế, toàn thể cộng đoàn. Hai em lên tặng hoa Đức cha và cha Hạt trưởng. Đáp lời, Đức cha cám ơn cha chánh xứ, mọi người và vắn tắt nói về tình hình sinh hoạt trong Giáo phận, mời gọi mọi người cộng tác trong các công việc chung của Giáo phận, cụ thể quảng đại giúp đỡ để việc xây dựng, mở rộng Đại Chủng viện Thánh Giuse được sớm hoàn thành.

Kết thúc, các em chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

Nhân dịp này, HĐMVGX khóa VI (2012- 2016) ra mắt Đức cha, cha Hạt trưởng, quý cha trong buổi tiệc thân mật tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top