Giáo xứ Nghĩa Hòa: Mừng bổn mạng Giáo lý viên và huynh trưởng

Giáo xứ Nghĩa Hòa: Mừng bổn mạng Giáo lý viên và huynh trưởng

WGPSG -- “Phêrô và Anrê bỏ ngay chài lưới cùng chiếc thuyền của mình. Gioan và Giacôbê cũng thế, không chần chừ đã bỏ lại người cha và nghề sống hằng ngày của mình, để đáp lại lời mời gọi của Chúa. Do đó, chúng ta noi gương các thánh tông đồ, sống trong ơn gọi của tình yêu Thiên Chúa”. Đó là lời của cha phó Gioan Bosco Phạm Văn Phương chia sẻ trong Thánh lễ mừng bổn mạng huynh trưởng giáo lý viên giáo xứ Nghĩa Hòa, hạt Chí Hòa lúc 16g30 Chúa nhật 21-1-2018.

Tham dự Thánh lễ có các anh chị huynh trưởng, các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo dân.

Trong bài giảng, Cha phó Gioan Bosco chia sẻ với mọi người: Chúa Giêsu đã gọi các ông, và các ông mau mắn đáp lại lời mời gọi đó. Các ông đã tin vào Chúa Giêsu và phó thác cuộc đời mình cho Chúa từng giây từng phút, cũng như trong biến cố quan trọng nhất của cuộc đời các ông, là sẵn sàng làm chứng cho Đức Kitô.

Chúng ta có được Chúa kêu gọi không? Có chứ! Chúa kêu gọi chúng ta trở nên Kitô hữu, trở nên con cái Chúa ngày chúng ta đón nhận bí tích Rửa Tội. Và Chúa tiếp tục mời gọi chúng ta trong cuộc sống của mình: người thì Chúa kêu gọi trong hôn nhân, người thì trong đời tận hiến, người thì trong đời sống độc thân, tất cả là ơn gọi.

Dân thành Ninêvê đang sống trong tội lỗi, được Thiên Chúa yêu thương sai ngôn sứ Giôna đến để kêu gọi dân chúng trở về ánh sáng. Dân thành Ninêvê mau mắn đáp lại, được Chúa ban ơn xót thương và tha thứ.

Hôm nay, các anh chị giáo lý viên mừng lễ Thánh Phaolô bổn mạng của huynh trưởng. Lời mời gọi của Chúa qua sự giảng dạy, để phụng sự Chúa, và phục vụ các em thiếu nhi trong giáo xứ, để hướng dẫn các em lớn lên trong đức tin.

Kế tiếp là phần phụng vụ Thánh Thể và lời nguyện.

Cuối lễ, đại diện các anh chị huynh trưởng có đôi lời cảm tạ cha chánh xứ và cha phó xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Các anh chị luôn lắng nghe và ghi nhớ, để cộng tác đắc lực với cha xứ, xứng đáng với ơn gọi đã tin tưởng và phó thác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top