Giáo xứ Nghĩa Hòa: Khánh thành Nhà Sinh hoạt

Giáo xứ Nghĩa Hòa: Khánh thành Nhà Sinh hoạt

WGPSG -- Lúc 09g30 sáng thứ Tư ngày 27/11/2013, Đức cha phụ tá Phêrô đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn và khánh thành Nhà Sinh hoạt của giáo xứ Nghĩa Hòa. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, Đại diện Giám mục, Đặc trách linh mục, và gần 50 linh mục trong TGP TPHCM.

Trước Thánh lễ, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn đứng trước ngôi Nhà Sinh hoạt mới xây dựng để tham dự lễ Khánh thành. Nghi thức cắt băng khánh thành do Đức cha phụ tá Phêrô và Cha đặc trách linh mục thực hiện.

Trong Thánh lễ, Đức cha đã chúc mừng giáo xứ Nghĩa Hòa có Nhà Sinh hoạt mới, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập của bà con giáo dân trong việc giáo dục, nuôi dưỡng và nâng cao đức tin.  

Giáo xứ Nghĩa Hòa với số giáo dân trên 4000, nhu cầu sinh hoạt, học tập giáo lý ngày càng đòi hỏi bức thiết, trong khi đó khu vực nhà xứ cũ, xây dựng cách đây trên 50 năm, ẩm thấp, xuống cấp không còn sử dụng được. Chúa nhật Lễ Lá năm 2012, Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng công trình trên nền nhà xứ cũ được khởi sự. Sau hơn một năm vất vả xây dựng, công trình Nhà Sinh hoạt mới một trệt ba lầu đã hoàn thành, với diện tích sử dụng trên 700 mét vuông, tạm đủ chỗ cho các đoàn thể trong xứ có nơi học tập, hội họp. Ngoài ra, cha xứ, với trách nhiệm là hạt trưởng Chí Hòa, cũng cần một nơi cho các đoàn thể cấp giáo hạt sử dụng khi có nhu cầu.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV đã tổng kết công trình thực hiện, hướng sử dụng Nhà Sinh hoạt, và đã có lời cám ơn Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn đã đến dâng Thánh lễ và khánh thành Nhà Sinh hoạt. Buổi lễ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng, tốt đẹp, và kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top