Giáo xứ Nghĩa Hoà: Gia đình Ái Hữu mừng bổn mạng

Giáo xứ Nghĩa Hoà: Gia đình Ái Hữu mừng bổn mạng

Giáo xứ Nghĩa Hoà: Gia đình Ái Hữu mừng bổn mạng

WGPSG-- “Xin Chúa cho chúng con biết trao gởi lại Chúa những công việc mà Chúa muốn chúng con làm qua anh chị em của chúng con, theo đúng lý tưởng Ái Hữu của chúng con, là biết đem Chúa cho mọi người và là đuốc sáng chiếu soi mọi nơi”.

Đó là lời của Linh mục Giuse Đỗ Đức Phú đã chia sẻ rất chân tình trong Thánh lễ Chúa Ba Ngôi - bổn mạng của Gia đình Ái Hữu, cựu Thiếu nhi Thánh Thể Nghĩa Hoà - tại nhà thờ Nghĩa Hoà lúc 10g ngày 27.5.2018.

Hằng năm, cứ ngày Giáo hội mừng lễ Chúa Ba Ngôi, cũng là ngày hẹn của anh chị em Ái Hữu Nghĩa Hoà gần xa quy tụ nhau về dưới mái nhà thân yêu của thời thơ ấu và niên thiếu, nhìn lại những công lao vất vả của Cha nguyên Tuyên uý TNTT Nghĩa Hoà – Cha Giuse Mai Chí Thành, Cha già Gioakim Vũ Ngọc Long, Cha Linh hướng Đa Minh Trần Minh Đức, quý soeur và quý thầy cựu trợ uý, các ân nhân xa gần và tất cả các thành viên trong gia đình Ái Hữu. Tất cả đã cùng hướng lòng hiệp dâng Thánh lễ hôm nay với Cha chủ tế Giuse Đỗ Đức Phú - Cha Dòng Đức Mẹ Camêlô - Cha phó giáo xứ Đồng Tiến.

Tạ ơn Chúa với biết bao hồng ân của Chúa Thánh Thể và Chúa Ba Ngôi, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm, đã yêu thương, nâng đỡ và dìu dắt trong cùng một lý tưởng, một niềm tin, và chia sẻ những biến cố buồn vui của từng thành viên trong Đại gia đình Cựu Thiếu nhi Thánh Thể Nghĩa Hoà (CTHTT).

Trong bài giảng, Cha chủ tế Giuse tha thiết mời gọi từng người, nhất là mỗi thành viên trong gia đình Ái Hữu ngay từ ban đầu, chúng ta xác tín là một Kitô hữu có chung một lý tưởng khi lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua bí tích Rửa Tội, và sẵn sàng ra đi làm đuốc sáng, đem Chúa đến cho mọi người, mọi nơi. Bằng cách chúng ta thăm viếng nhau, thăm viếng những người ốm đau, khó nghèo và đơn độc. Chúng ta cầu nguyện cho nhau, tương trợ lẫn nhau là chúng ta đã để Chúa làm chủ công việc lý tưởng không bằng môi miệng, không vì lợi ích riêng tư hay vì một phong trào.

Kết bài giảng, Cha Giuse nhắc nhở mọi người hãy tin vào Chúa, hãy sống đúng với lý tưởng Ái Hữu, với  Gia đình CTNTT Nghĩa Hoà khi chọn duy nhất một Chúa Ba Ngôi làm bổn mạng.

Hoà cùng niềm vui mừng lễ Chúa Ba Ngôi, Gia đình CTNTT Nghĩa Hoà chia vui mừng kỷ niệm Kim khánh 50 năm hôn phối của thành viên trong gia đình là Ông Phê-rô Vũ Đình Tỵ và Bà Anna Nguyễn Thị Sương, xin Chúa ban nhiều hồng ân và bình an cho ông bà trong những ngày còn lại.

Phần lời nguyện tín hữu: Cầu cho Hội thánh, cho hàng giáo phẩm, cho những người đã qua đời và cho những người trong gia đình Ái Hữu.

Tiếp theo là phần phung vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, chị Phó ban điều hành có lời cảm ơn đến Cha chánh xứ Nghĩa Hoà Giuse Nguyễn Đức Quang – Hạt trưởng hạt Chí Hoà; Cha nguyên Tuyên uý TNTT Nghĩa Hoà – Cha Giuse Mai Chí Thành; Cha già Gioakim Vũ Ngọc Long, Cha Linh hướng Đa Minh Trần Minh Đức, Cha chủ tế Giuse Đỗ Đức Phú, quý soeur và quý thầy cựu trợ uý, các ân nhân xa gần và tất cả các thành viên trong gia đình Ái Hữu đã cùng hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 trong rộn ràng niềm vui muôn đời cảm tạ Chúa. Và mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm ngày truyền thống với cha chủ tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top