Giáo xứ Nghĩa Hòa: Bổn mạng Hội BMCG và ca đoàn Hiền Mẫu

Giáo xứ Nghĩa Hòa: Bổn mạng Hội BMCG và ca đoàn Hiền Mẫu

Giáo xứ Nghĩa Hòa: Bổn mạng Hội BMCG và ca đoàn Hiền Mẫu

WGPSG-- “Suy gẫm lời của Chúa để soi sáng cho cuộc đời của mình, để nhận ra thánh ý của Chúa và để thực hiện theo ý của Thiên Chúa cho trọn vẹn” - Lời chia sẻ trong bài Tin Mừng của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Quang - chánh xứ Giáo xứ (Gx) Nghĩa Hòa - khi Ngài cử hành thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và bổn mạng Ca Đoàn Hiền Mẫu vào lúc 17g00 thứ tư, ngày 01.01.2020 tại Nhà thờ Nghĩa Hòa - Hạt Chí Hòa.

Tham dự thánh lễ ngoài các thành viên của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) có quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách mời, các hội đoàn, và toàn thể giáo dân.

Trong tâm tình sốt sắng và tôn vinh Mẹ Maria, đoàn kiệu Đức Mẹ từ trong nhà xứ kiệu chung quanh nhà thờ với Thánh giá nến cao, cờ đoàn, các hội viên, Kiệu Đức Mẹ, lễ sinh và cha chủ tế cung toàn thể giáo dân.

Trong bài giảng Lm Giuse chia sẻ: Khi Đức Mẹ đón nhận lời truyền tin của sứ thần Gáprien, Mẹ nói lời xin vâng Ngôi Lời Nhập Thể trong cung lòng của mẹ, thì Mẹ đã suy đi nghĩ lại tất cả những biến cố mà Thiên Chúa gởi đến cho Mẹ.

Lời nói xin vâng của Mẹ rất tuyệt hảo và sự suy gẫm của Mẹ đã nhận ra thánh ý của Chúa, như thế đức tin, đức cậy sẽ đưa đến tích cực và hợp nhất với Đức Kitô, cùng hợp nhất với Giáo Hội. Mẹ Maria là Mẹ của Thiên Chúa đã cúi đầu xin vâng và nhìn chúng ta một cách trìu mến, Mẹ suy đi nghĩ lại để tìm ra thánh ý của Chúa và thực hiện theo ý Thiên Chúa cho trọn vẹn.

Chúng ta cũng noi gương Mẹ suy gẫm trong bối cảnh cầu nguyện và sự khiêm tốn thẳm sâu để nhận ra Chúa muốn mình làm gì.

Sau bài giảng là phần tuyên hứa của các hội viên mới Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Sau đó Lm Giuse trao khăn quàng và huy hiệu cho các hội viên (CBMCG)

Trước khi Lm Giuse ban phép lành, chị hội trưởng có đôi lời cám ơn đến Lm Giuse. Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, Lm Giuse chụp hình lưu niệm với các hội viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top