Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ Tạ ơn 25 năm khánh thành Thánh đường

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ Tạ ơn 25 năm khánh thành Thánh đường

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ Tạ ơn 25 năm khánh thành Thánh đường

WGPSG-- “Mẹ Thiên Chúa là mẫu mực của Giáo Hội trên bình diện đức tin, đức ái hoàn toàn hợp nhất với Đức Kitô và cùng đồng hành với Giáo Hội Nhiệm Thể của Đức Kitô”.
Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan.B Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái - trong Thánh lễ Mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày Khánh Thành Thánh Đường Giáo xứ (Gx) Nam Thái, và Tân Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) Gx tuyên hứa nhận nhiệm vụ, khi Ngài chủ sự lúc 10g thứ tư, ngày 01.01.2020 tại Nhà thờ Nam Thái, hạt Chí Hòa.
Đồng tế với Ngài có Lm Cha Cố Phaolô Bùi Văn Phổ, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng Giáo hạt Chí Hòa, và các Lm, các Tu sĩ xuất thân từ Gx.
Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà Cố, quý ân nhân, quý khách mời, các hội đoàn, và toàn thể cộng đoàn giáo dân.
Mở đầu thánh lễ, Lm Gioan.B giới thiệu với cộng đoàn quý Lm đồng tế đã đến hiệp dâng thánh lễ kỷ niệm 25 năm Ngân Khánh Thánh Đường Gx Nam Thái. Và chứng kiến tuyên hứa nhận nhiệm vụ của Tân Hội Đồng Mục Vụ.
Trong phần bài giảng Lm Gioan.B chia sẻ: Tiểu sử của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị có ghi lại câu chuyện thời thơ ấu của Ngài:
Đầu năm học năm chín tuổi, sau buổi đến trường hôm đó khi trở về nhà mình, thấy cha mình đang bần thần ở giữa nhà. Ông ôm đứa con trai và nói rằng: “Con ơi, con mất mẹ rồi”. Rồi ông bật khóc, cậu bé chạy ra nhà thờ đến ngang tượng Đức Mẹ quỳ đó khóc. Sau một lát cậu ngước mắt lên nhìn Đức Mẹ và thưa: “Thưa Mẹ, từ nay Mẹ sẽ là mẹ của con”. Sau này Đức Giáo Hoàng một vị thánh đã có mẹ.
Mẹ Maria không chỉ là mẹ của Đức Giảo Hoàng mà là mẹ của tất cả chúng ta. Đó là Mẹ của Chúa Giêsu Kitô con Thiên Chúa nhập thể làm người. Đức Maria Mẹ của Thiên Chúa là một tín hiệu đã được Giáo Hội sắp xếp tại Công Đồng Êphêsô năm 451 và là lời xác quyết mời gọi mỗi người chúng ta xác tín rằng, nhờ Mẹ Maria là Mẹ của Thiên Chúa Ngôi Lời Nhập Thể, mang cả hai bản tính Thiên Chúa và loài người.
Thiên Chúa ban tặng cho Mẹ một đặc ân khi đảm nhận sứ mạng cộng tác vào chương trình cứu độ. Mẹ Thiên Chúa là mẫu mực của Giáo Hội trên bình diện đức tin, đức ái và hoàn toàn hợp nhất với Đức Kitô. Mê đã lấy tất cả lòng khiêm tốn và yêu mến với thánh ý của Thiên Chúa để xin vâng. Mẹ Maria cảm nghiệm được và ghi nhớ trong lòng, để nhận ra mỗi ngày càng sáng tỏ hơn. 
Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa hôm nay, chúng ta tạ ơn Thiên Chúa những ân phúc đã ban cho chúng ta bằng tình thương và có Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người chúng ta trong Gx biết cộng tác và xây dựng nhà Chúa.
Sau bài giảng là phần tuyên hứa của Tân Ban Thường Vụ và HĐMV nhiệm kỳ 2020 - 2024.
Sau phần hiệp lễ, Lm chánh xứ Gioan.B đại diện cho Đức TGM Giuse trao Bằng Tưởng Lệ cho các quý chức mãn nhiệm và Ủy Nhiệm Thư cho Tân HĐMV nhiệm kỳ 2020 -2024.
Cuối Thánh lễ, Ông Phanxicô Xaviê Phạm Đình Huân - Tân Chủ Tịch HĐMV - thay mặt mọi người cảm ơn Lm chủ tế và quý Lm đồng tế đã đến hiệp dâng thánh lễ và chung vui với cộng đoàn Gx.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, trong tâm tình tạ ơn hồng ân kỷ niệm 25 năm khánh thành Thánh Đường Gx và chúc mừng Tân Ban HĐMV Gx nhiệm kỳ 2020-2024.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top