Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 7-11-2020

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 7-11-2020

Giáo xứ Nam Thái: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 7-11-2020

WGPSG -- “Chúng ta lãnh nhận Bí tích Thêm Sức để được lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Lãnh nhận Chúa Thánh Thần để chúng ta thi hành sứ mạng Chúa trao phó là làm chứng cho Chúa.”

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 31 em thiếu nhi (15 nữ, 16 nam) và 13 anh chị tân tòng vào lúc 17g thứ Bảy ngày 07.11.2020 tại giáo xứ Nam Thái, giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái, Lm Phaolô Bùi Văn Phổ, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, và hai Linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi, các anh chị tân tòng sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em, các tu sĩ nam nữ, các anh chị Giáo lý viên cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita đã có lời chào mừng Đức TGM Giuse về thăm mục vụ giáo xứ Nam Thái, ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi và các anh chị em Tân tòng. Được biết, đây là lần đầu tiên Đức TGM Giuse đến thăm giáo xứ. Ngài cũng có lời chào mừng đến Lm Phaolô - cựu chánh xứ Nam Thái, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang và các linh mục.

Trong bài giảng, Đức TGM đã chia sẻ cùng cộng đoàn về các điểm cần sống để có thể làm chứng cho Chúa. Theo ngài, "người Kitô hữu cần làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống, cách sống của mình, sống theo Thần Khí của Chúa chứ đừng theo tính tự nhiên của con người. Đó là sống hiền hòa, cảm thông, tha thứ, sống tiết độ, trung trực...Làm chứng cho Chúa bằng lối sống theo Thần Khí khi mọi lời ăn tiếng nói cũng như cử chỉ, hành động của chúng ta được thôi thúc bởi Chúa Thánh Thần, không theo tính tự nhiên của chúng ta.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Chúng ta cần phải có Ơn Chúa Thánh Thần để chúng ta bước theo Thần Khí và sống theo Thần Khí. Chúa Thánh Thần đến để nhắc lại cho chúng ta những điều mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta.

Cuối cùng, để có thể làm chứng cho Chúa và sống theo Thần Khí, người Kitô hữu cần ghi nhớ và suy gẫm Lời Chúa hàng ngày, hàng giờ”.

Để kết thúc bài giảng, Đức TGM Giuse đã cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Nam Thái: “Ước gì cộng đoàn chúng ta đầy Chúa Thánh Thần, đừng sống theo thế gian, đừng sống theo tự nhiên mà sống theo tinh thần của Chúa Giêsu. Có như vậy, chúng ta mới làm chứng cho Chúa. Chúa nhờ anh chị em những việc đó.”

Sau bài giảng lễ là nghi thức tuyên xưng đức tin.

Kế đến, các em thiếu nhi và các anh chị tân tòng lần lượt xếp hàng tiến lên để được Đức TGM Giuse trao ban Bí tích Thêm Sức.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, một em thiếu nhi đã đại diện các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức dâng lời cảm ơn Đức TGM, các linh mục, các tu sĩ, giáo lý viên cùng cộng đoàn tham dự và dâng bó hoa tươi thắm lên Đức TGM Giuse và Lm chánh xứ.

Sau đó, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Nam Thái đã trình bày với Đức TGM sơ lược về quá trình hình thành và phát triển, cũng như các sinh hoạt mục vụ của giáo xứ.  

Đáp lời, Đức TGM Giuse đã có lời chúc mừng đến các em thiếu nhi và các anh chị tân tòng vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Ngài mời gọi các em hãy tiếp tục học Giáo lý để trở thành chứng tá cho niềm tin, phát triển và trưởng thành con người toàn diện trong đức tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em cùng chụp chung với Đức TGM Giuse và các linh mục những tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ ban Bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được Lm chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh trau dồi rất kỹ những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong, hầu xứng đáng đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top