Giáo xứ Nam Thái: Lễ giỗ 6 năm Cha cố Antôn Trần Văn Bật

Giáo xứ Nam Thái: Lễ giỗ 6 năm Cha cố Antôn Trần Văn Bật

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 25/02/2014, giáo xứ Nam Thái hạt Chí Hòa đã cử hành Thánh lễ giỗ 6 năm của Cha cố Antôn Trần Văn Bật. Cha Antôn sinh ngày 19/02/1920, thụ phong linh mục ngày 23/12/1950, tại Hà Nội. Ngài ở lại giảng dạy tại chủng viện Piô XII Hà Nội. Năm 1954, Cha cùng các chủng sinh di chuyển vào Sài Gòn. Thời gian này, ngài coi sóc giáo xứ Thái Hòa. Sau đó, chuyển về làm Tuyên úy tại Trường Lasan Taberd Sài Gòn.

      Ngày 14/06/1967, Cha về đảm nhận giáo xứ Nam Thái. Ngài đã xây dựng và chấn chỉnh toàn bộ giáo xứ trong tình yêu thương. Ngài cũng chăm sóc, nuôi dưỡng và đào tạo được những người con ưu tú cho Giáo hội, trong đó có Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu. Tại giáo xứ Nam Thái, Cha Antôn đã phục vụ 41 năm, từ ngày 14/06/1967 đến ngày Chúa gọi về ngày 25/02/2008.

   Trong Thánh lễ giỗ 6 năm của Cha cố Antôn, Cha Đaminh Thủ - chánh xứ Tân Việt, Cha Phaolô Thực - chánh xứ Hà Đông, Cha cố Giuse Thụy, Cha chánh xứ Phaolô Phổ và quý Cha quy tụ về với tình thương nhớ người Cha đã yêu thương nuôi dưỡng và hướng dẫn các ngài trên con đường làm linh mục.

Sau bài Tin Mừng, Cha Phaolô Thực đã chia sẻ về cuộc sống của Cha cố Antôn, những kỷ niệm khó quên khi các cha còn đang bước đầu tìm hiểu về tu trì qua sự dạy dỗ và hướng dẫn của Cha cố tại giáo xứ, những lời dạy bảo của Cha cố mà các cha không thể nào quên khi còn làm thày tại giáo xứ: "Vui vẻ thể hiện ý Chúa trong giây phút hiện tại". "Nhìn thấy Chúa bị bỏ rơi ở nơi những người nhỏ bé nhất"

Và những kỷ niệm là những lời suy niệm của Đức Giáo hoàng Phaolô VI trước khi về với Chúa mà Cha cố đã ban tặng cho các cha khi các ngài còn làm thầy tại giáo xứ: "Trong buổi hoàng hôn của cuộc đời, con nhìn lại quá khứ biết bao nhiêu điều tốt đẹp đó là hồng ân của Chúa. Còn những khuyết điểm thiếu sót đó là phần của con. Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con. Lạy Chúa Giêsu xin thương xót con."

Tiếp tục Thánh lễ, quý Cha cùng với cộng đoàn trong một niềm tin yêu hướng về Chúa và Mẹ Maria cùng cầu nguyện cho Cha cố, xin Chúa xót thương để Cha cố kính yêu được về hưởng nhan thánh Chúa.

Sau Thánh lễ, mọi người ra về trong tình yêu thương hiệp nhất cùng với lòng thương nhớ Cha cố.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top