Giáo xứ Nam Thái: Kỷ niệm 60 năm thành lập & bổn mạng

Giáo xứ Nam Thái: Kỷ niệm 60 năm thành lập & bổn mạng

WGPSG -- “Theo như các bà Elizabeth nói với Đức Mẹ, hôn nay chúng ta cũng vui mừng, vì giáo xứ Nam Thái có phúc bởi đã vâng tin theo Chúa”.

Trên đây là lời cầu chúc của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Tân Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn - trong Thánh lễ kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Nam Thái.

Thánh lễ do Đức cha phụ tá chủ sự diễn ra lúc 10g00 ngày 15/08/2016 tại thánh đường giáo xứ Nam Thái. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phaolô, cha Tổng đại diện, cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cha bề trên và khoảng 20 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý chức tân cựu, quý Ban Thường vụ, các hội đoàn, quý vị đại diện chính quyền quận Tân Bình, quý vị đại biểu tôn giáo bạn, quý vị đại diện đồng hương và giáo dân giáo xứ Nam Thái.

Trong phần chia sẻ, Đức cha đặc biệt nhấn mạnh: “Theo như cách mà bà Elizabeth nói với Đức Mẹ, giáo xứ Nam Thái có phúc vì đã vâng tin theo Chúa”. Ngài cũng mở lời khen ngợi về các hình ảnh sống động ở giáo xứ về sinh hoạt tôn giáo, giáo lý và cả các hoạt động dấn thân của giáo xứ trong công cuộc bác ái, xã hội. Cuối cùng, Đức cha chúc cho cha xứ và toàn thể giáo dân luôn phát triển trong đời sống đức tin, đặc biệt nhận lãnh các ơn lành qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ thay lời cộng đoàn gửi đến Đức Tân Giám mục, quý cha và quý ân nhân và quý khách lời tri ân cảm tạ trong dịp lễ trọng đại này của giáo xứ. Đặc biệt, ông gửi lời tri ân sâu sắc đến cha xứ Phaolô với 42 năm gắn bó cùng những bước đi thăng trầm của giáo xứ.

Ông chủ tịch cũng điểm qua quá trình hình thành phát triển của giáo xứ. Tiếp đó, bó hoa tươi thắm được trao dâng Đức cha thay cho tấm lòng của toàn thể giáo xứ.

Đáp từ, Đức cha Giuse gửi lời cảm ơn đến cha quản xứ Phaolô và toàn thể giáo dân giáo xứ Nam Thái và nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho toàn thể giáo xứ.

Cuối lễ, Đức cha Giuse đã ban phép lành Toàn xá trong dịp kỷ niệm 60 năm hồng ân giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào 11g30 cùng ngày. Sau Thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn cùng quy tụ trong bữa cơm thân mật đầy tình thân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top