Giáo xứ Nam Thái: Hội đồng Curia Junior Chí Hòa II tổ chức Tổng Hội Thường niên ngày 1-1-2021

Giáo xứ Nam Thái: Hội đồng Curia Junior Chí Hòa II tổ chức Tổng Hội Thường niên ngày 1-1-2021

Giáo xứ Nam Thái: Hội đồng Curia Junior Chí Hòa II tổ chức Tổng Hội Thường niên ngày 1-1-2021

TGPSG: “ Hôm nay là ngày mừng lễ Tổng Hội Thường Niên của Hội đồng Curia Junior Chí Hoà II. Dâng Thánh lễ trong ngày đầu năm dương lịch này, chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta, cho các Preasidium của Curia Chí Hoà II luôn được tràn đầy hồng ân Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Gioan B Nguyễn Quang Tuyến - Linh giám Curia Chí Hòa II, chánh xứ Nam Thái - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Maria Mẹ Thiên Chúa vào lúc 8g30 thứ Sáu ngày 1-1-2021 tại giáo xứ Nam Thái, giáo hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các em Junior của Curia Chí Hoà II, còn có các anh chị Uỷ viên phụ trách các em, các vị đại diện ban quản trị hội đồng Comitium Sài Gòn 2, các nam tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

8g10, Hội nguyện kinh khai mạc. Đúng 8g30, các em Junior tập trung dưới hội trường, xếp thành hai hàng cùng đoàn rước Thánh giá nến cao, Hiệu kỳ Legio Mariae tiến lên Cung Thánh với niềm hân hoan vui mừng.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế đã chia sẻ và đặt ra nhiều câu hỏi với các em Junior:

- Đức Maria được Thiên Chúa ban cho mấy đặc ân? Một bạn đã trả lời là “4 đặc ân”. 

- Vậy đặc ân nào của Đức Mẹ được Giáo hội tuyên bố trước tiên mà tất cả người Kitô hữu phải tin? Một bạn khác trả lời. “Đó là tước hiệu Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa”

Lm chủ tế chia sẻ thêm, tước hiệu thứ hai đó là “ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội”, tước hiệu thứ ba là “Đồng trinh trọn đời” và tước hiệu thứ bốn là “Mẹ hồn xác lên trời”. Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa cũng là Mẹ của từng người chúng ta, bởi vì Chúa Giêsu là đầu Hội Thánh, còn chúng ta là thân thể trong hội Thánh này.

Trong đường lối của Lêgiô, Mẹ là nữ tướng còn các hội viên đều là đạo binh của Mẹ - một đội quân binh của thời Rôma. Mẹ luôn gìn giữ và đồng hành với những ai yêu mến Mẹ, đó cũng là đều làm đẹp lòng Chúa.

Lm chủ tế chia sẻ thêm với các em Junior: "Cha rất ngưỡng mộ các con, vì tuổi các con là tuổi ăn, tuổi học và tuổi chơi, nhưng hàng tuần các con đã dành thời gian một tiếng để đi họp, quỳ đọc kinh lần chuỗi để dâng lên Đức Mẹ Maria. Với sự đồng hành của Mẹ Maria, xin Chúa ban cho các con có được sự khôn ngoan và ơn bình an của Chúa".

Để kết thúc bài giảng, Lm chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cũng cất lên bài hát “ Một ngày sống như Mẹ”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, anh Trưởng Curia Chí Hoà II đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm chủ tế, các Thầy, các vị đại diện Ban quản trị Hội Đồng (BQTHĐ), các anh chị Uỷ viên cùng toàn thể các em Junior đã hiện diện để hiệp dâng Thánh lễ mừng Tổng Hội Thường Niên hôm nay trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Đáp từ, Lm chủ tế chúc ban quản trị hội đồng Curia Chí Hoà II ngày một phát triển, chúc toàn thể cộng đoàn một năm dương lịch mới luôn bình an trong tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ maria. Thánh lễ kết thúc lúc 9g50, sau đó Lm chủ tế cùng chụp những tấm hình lưu niệm với BQTHĐ và các em Junior.

Sau thánh lễ là phần sinh hoạt vui chơi. BQTHĐ cùng các em Junior tập trung xuống hội trường giáo xứ để cùng sinh hoạt, đố vui và ăn nhẹ với sự hướng dẫn của Thầy Vinh Sơn Mai Minh Tuấn.

Chương trình sinh hoạt kết thúc lúc 10g45 cùng ngày. Trước khi ra về, Lm Gioan B Nguyễn Quang Tuyến đã gửi đến BQTHĐ và các em Junior mỗi người một tràng chuỗi Mân côi làm quà. Mọi người ra về, lòng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top