Giáo xứ Nam Thái: Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng ngày 2-9-2022

Giáo xứ Nam Thái: Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng ngày 2-9-2022

Giáo xứ Nam Thái: Ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng ngày 2-9-2022

TGPSG - “Hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ này để tạ ơn Chúa, cầu bình an cho tất cả các thành viên Caritas, quý ân nhân và xin Chúa chúc lành cho các hoạt động của Caritas ngày càng tiến xa hơn trên con đường phục vụ trong bác ái và yêu thương”

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - Chánh xứ Nam Thái - Hạt trưởng hạt Chí Hoà.

Linh mục Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh-chánh xứ Nam Hoà (Linh hướng ban Caritas hạt Chí Hoà) cũng chia sẻ thêm. Khi ngài chủ tế Thánh lễ Kính Thánh Têrêsa Calcutta bổn mạng ban liên kết Caritas hạt Chí Hoà. Lúc 17g30 ngày 2-9-2022 tại Thánh đường giáo xứ Nam Thái- hạt Chí Hoà.

“Thánh lễ hôm nay chúng ta cũng tạ ơn Chúa vì một triều đại mới cho hạt Chí Hoà của chúng ta, và tạ ơn Chúa vì chính thức cha Hạt trưởng thể hiện vai trò là trưởng của mình khi đón nhận và cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho Ban liên kết Caritas của chúng ta”

Đồng tế với các ngài còn có Lm Phaolô Lê Ngọc Toàn- chánh xứ giáo xứ Thánh Giuse- giáo phận Mỹ Tho.

Trước Thánh lễ có đoàn rước cung nghinh Lời Chúa và đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Tham dự Thánh lễ gồm có các tu sĩ nam nữ, các thành viên trong ban liên kết Caritas của 13 giáo xứ, các vị đại diện HĐMV của các giáo xứ, các em thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa.

Lm Gioan Baotixita chia sẻ trong bài giảng lễ: Cách đây 25 năm trong một tuần lễ thế giới đón nhận 2 cái đại tang. Ngày 31/8 công nương Diana của vương quốc Anh bị tai nạn xe hơi và qua đời, 5 ngày sau đó ngày 5/9/1997 Mẹ Têrêsa thành Calcutta về với Chúa. Hai cái tang lớn và người ta thấy được những điểm chung nơi hai vị này: Đấy là lòng bác ái, quan tâm đến những đối tượng nghèo khổ, những người bị bỏ rơi. Tuy nhiên, không thể đánh đồng hai vị này với nhau được. Công nương Diana xinh đẹp, tài giỏi và có lòng bác ái quảng đại còn Mẹ Têrêsa thành Calcutta, một con người, một Kitô hữu, một tu sĩ tràn đầy lòng bác ái mà trong tay Mẹ chẳng có quyền cũng chẳng có tiền. Mẹ đã khởi nghiệp lòng bác ái chỉ từ một cục xà phòng, Mẹ đã dùng cục xà phòng đó tắm cho các trẻ em nghèo bằng tấm lòng đầy ấp tình yêu thương. Chính điều này mà Mẹ Têrêsa khác biệt với Công nương Diana. Mỗi năm người ta sẽ tưởng nhớ đến công nương Diana một lần vào ngày 31/8. Nhưng mỗi ngày và trong suốt năm, suốt 25 năm qua người ta vẫn nhớ đến Mẹ Têrêsa và không ngừng nhắc đến Mẹ, nhìn ngắm gương của Mẹ, mọi người đã học được gương sáng cho đời sống bác ái của người Kitô giáo từ Mẹ, Mẹ là một vị Thánh thời đại và rất gần với chúng ta.

Đặc biệt các anh chị thành viên Caritas đã nhận Mẹ là Thánh Bổn mạng, chắc chắn sẽ hiểu rõ hơn về đời sống và những nhân đức của Mẹ, chúng ta là thành viên Caritas hiện đang sinh hoạt tại các giáo xứ trong hạt Chí Hoà, chúng ta liên kết với giáo phận và cả Giáo hội. Chúng ta hãy noi gương Mẹ để làm việc bác ái bằng cả tấm lòng của mình, vì Mẹ luôn làm việc bác ái bằng cách kết hợp với Chúa Giêsu, Mẹ không làm một mình, chúng ta cũng hãy noi gương Mẹ mà nhìn thấy được Chúa đang hiện thân trong những người nghèo khổ mà chúng ta đã giúp đỡ. Khi đó Chúa sẽ biểu dương và dành phần thưởng cho chúng ta như bài Tin Mừng hôm nay đã nói “ Nào những kẻ Cha ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng vương quốc dọn sẵn cho các ngươi từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ăn, ta khát, các ngươi đã cho uống, ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước, ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc, ta đau yếu, các ngươi đã đến thăm nom, ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm” (Mt 34, 36)

Để kết thúc bài giảng, ngài nhắn nhủ thêm, mỗi người chúng ta khi làm việc bác ái hãy noi gương Mẹ Têrêsa. Đó là siêng năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể và cầu nguyện, vì chúng ta không dựa vào sức của mình, mà hãy dựa vào Chúa. Như vậy những việc bác ái của chúng ta mới trở nên ý nghĩa và có giá trị hơn. Trong đợt thường huấn vừa rồi của các linh mục, ĐTGM Giuse Nguyễn Năng có nhắc chúng ta: việc bác ái là một phương tiện để truyền giáo. Một việc bác ái được làm với tất cả thành tâm, tất cả sự nhiệt tâm và đúng tinh thần Kitô giáo sẽ khác với việc bác ái từ thiện của những người khác, để rồi qua việc bác ái đó chúng ta truyền giáo, đem Chúa đến cho người khác và đem người khác đến với Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị Maria Hoàng Thị Nhiễu - trưởng ban liên kết hạt Chí Hoà - đại diện, ngỏ lời cảm ơn đến quý linh m đồng tế, quý tu sĩ, toàn thể quý thành viên Caritas và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Để tỏ lòng tri ân quý linh mục, 3 vị đại diện ban liên kết đã trao gửi đến quý Lm đồng tế món quà nhỏ với lòng biết ơn.

Đáp lời của vị đại diện, Lm chủ tế đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm Gioan Baotixita và HĐMV cũng như cộng đoàn giáo xứ Nam Thái đã tạo điều kiện thuận lợi cho ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa dâng Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay được diễn ra tốt đẹp trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng.

Kết thúc Thánh lễ lúc 18g30 cùng ngày, quý Lm đồng tế và ban liên kết Caritas hạt Chí Hòa chụp chung hình lưu niệm.

Sau đó quý Lm, quý khách mời cũng như các thành viên ban liên kết xuống hội trường giáo xứ để dùng bữa cơm thân mật. Trong bữa tiệc chị Trưởng ban liên kết và Lm Phanxicô Xaviê đã trao gửi 6 phần quà cho 6 em trẻ mồ côi, bố mẹ đã qua đời vì đại dịch Covid. Mỗi phần quà gồm có: 1 bì thư 3.000.000 đồng tiền mặt, 1 bánh trung thu, 1 cái lồng đèn trung thu và 1 lốc sữa.

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top