Giáo xứ Nam Hưng: Trỗi dậy cùng với Đức Kitô

Giáo xứ Nam Hưng: Trỗi dậy cùng với Đức Kitô

WGPSG -- “Đời của người Kitô hữu của chúng ta cũng như vậy. Cuối cùng, cũng sẽ được trỗi dậy với Đức Kitô và được hưởng vinh quang với Ngài trong Nước Thiên Chúa”. Đó là lời của linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền đã nhắn nhủ cộng đoàn tín hữu trong Thánh lễ đêm Vọng Phục Sinh, được cử hành vào lúc 20g30 ngày 31/03/2018 tại thánh đường giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Tham dự Thánh lễ đêm nay có sự hiện diện của các tu sĩ và hơn 1.000 giáo dân.

Khởi đầu, cha Giuse cử hành làm phép Nến Phục Sinh tại đài Đức Mẹ và rước nến Phục Sinh vào trong thánh đường.

Trong bài giảng ngài chia sẻ: Đêm nay Chúa Kitô đập tan xiềng xích của tử thần, Ngài đã chiến thắng khải hoàn. Đêm nay còn là đêm Giáo hội chờ mong Chúa Giêsu Kitô sẽ trở lại.

Đêm nay, cộng đoàn được nghe lại Lời của Thiên Chúa, để chúng ta ôn lại tất cả lịch sử cứu độ từ lúc Sáng thế Thiên Chúa tạo thành vũ trụ, việc dân Israel ra khỏi đất Ai Cập, cho đến việc Đức Giêsu sống lại. Trong khi lắng nghe Lời Chúa, chúng ta được ngọn Nến Phục Sinh soi sáng. Ngọn Nến này tượng trưng cho đám mây sáng soi dẫn dân Israel trên đường về Đất Hứa và đặc biệt đưa dân Chúa Kitô làm ánh sáng soi thế giới.

Đó là ý nghĩa của Đêm Vọng Canh thức Vượt qua. Giáo hội gọi đêm nay là đêm Thánh của người Kitô hữu.

Đức Giêsu là Thiên Chúa, Ngài đã chấp nhận cái chết và đêm nay Ngài đã trỗi dậy Phục Sinh. Như lời người thanh niên nói với các phụ ra thăm mồ lúc tảng sáng: “Đừng hoảng sợ! Các bà tìm Đức Giêsu Nazareth, Đấng bị đóng đinh chứ gì! Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa. Chỗ đã đặt Người đây này! Xin các bà về nói với môn đệ Người và ông Phêrô rằng Người sẽ đến Galilê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người như Người đã nói với các ông” (Mc 16, 6-7).

Cha Giuse nhấn mạnh: Đó là niềm tin của những ai tin vào Đức Kitô. Đời sống của người Kitô hữu của chúng ta cũng như vậy. Cuối cùng, chúng ta cũng sẽ được trỗi dậy với Đức Kitô và được hưởng vinh quang với Ngài trong Nước Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g30, trong bầu khí vui tươi hân hoan Mừng Chúa Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top