Giáo xứ Nam Hưng: Thứ Năm Tuần Thánh

Giáo xứ Nam Hưng: Thứ Năm Tuần Thánh

WGPSG -- “Hôm nay chúng ta bắt chước Đức Giêsu làm cử chỉ rửa chân, không phải chỉ là tái diễn ở bên ngoài mà thôi, nhưng còn chắc nhở chúng ta thực thi giới răn yêu thương trong từng giây phút trong cuộc sống của mỗi người”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền trong Thánh lễ Tiệc Ly, Thứ Năm Tuần Thánh, vào lúc 17 giờ 45 ngày 29/03/2018 tại giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Tham dự Thánh lễ hôm nay gồm có sự hiện diện của một số tu sĩ dòng Đaminh Rosa Lima và gần 1.000 giáo dân.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Giuse chia sẻ: Đức Giêsu đến trần gian để làm giá cứu chuộc cho nhân loại. Trong bữa ăn hôm nay, Ngài đã làm một cử chỉ thật lạ lùng: lấy nước rửa chân cho các môn đệ, mà cử chỉ này là hành động của người nô lệ. Tất cả mọi hành động trong cuộc đời của Đức Giêsu có một mục đích là phục vụ cho con người.

Trong bữa tiệc hôm nay, Đức Giêsu lập Bí tích Thánh Thể để Ngài được tiếp tục ở lại với con người và chuyển thông sức sống cho con người. Ngài còn lập Bí tích Truyền Chức Thánh để có người tiếp nối sứ mạng của Ngài ở trần gian. Linh mục là tôi tớ của Lời Chúa, của các bí tích để phục vụ các linh hồn.

Đức Giêsu cũng ban cho chúng ta một giới răn mới: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Yêu thương như Thầy là chúng ta không còn để lòng thù hận nhau mà mau làm hòa với nhau, để cuộc sống của chúng ta được thanh thản nhẹ nhàng.

Trong tâm tình tri ân những người cộng tác, cha Giuse nhấn mạnh: Để tổ chức được Thánh lễ hôm nay, cần sự cộng tác của rất nhiều người, có những người đã hy sinh đến sớm làm vệ sinh xung quanh nhà thờ, quét dọn lau chùi bàn ghế, có người phục vụ về âm thanh, ánh sáng, có người soạn giờ chầu, tập hát để phục vụ Thánh lễ… và còn nhiều những hy sinh âm thầm khác nữa, mọi sự là để phục vụ Chúa và cộng đoàn, tất cả những hy sinh thầm lặng đó đều là hồng ân của Chúa ban cho giáo xứ chúng ta.

Hôm nay chúng ta bắt chước Đức Giêsu làm cử chỉ rửa chân, không phải chỉ là tái diễn ở bên ngoài mà thôi, nhưng còn chắc nhở chúng ta thực thi giới răn yêu thương trong từng giây phút trong cuộc sống của mỗi người.

Sau Thánh lễ là cuộc rước Mình Máu Thánh Chúa qua Nhà Tạm. Các đoàn thể và giáo khu thay phiên nhau chầu Thánh Thể theo lời mời của Chúa Giêsu: “Anh em không thể canh thức nổi với Thầy một giờ sao?” (Mt 26, 40).

Giờ chầu Thánh Thể kết thúc vào lúc 23g trong bầu khí tĩnh lặng, tâm hồn mỗi người lắng đọng hướng về cuộc tử nạn của Chúa Giêsu năm xưa và ý thức lời cha Giuse nhắn nhủ đầu bài giảng: “Đức Giêsu đã đến trần gian để làm giá cứu chuộc cho nhân loại và Ngài đến là để phục vụ mọi người”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top