Giáo xứ Nam Hưng: Mừng Xuân Mậu Tuất

Giáo xứ Nam Hưng: Mừng Xuân Mậu Tuất

WGPSG -- “Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của mùa Xuân ban cho mỗi người chúng ta một năm mới bình an, gia đình hòa thuận, biết lắng nghe và sống lời Chúa cùng giáo huấn của Hội Thánh, để trên cuộc hành trình đức tin của chúng ta mỗi ngày thêm hoàn thiện như Cha trên trời”.

Đó là lời ước nguyện của Linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền, trong Thánh lễ cầu bình an năm mới vào lúc 6g00 thứ Sáu, ngày 16.02.2018 tại thánh đường giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của các tu sĩ là con em trong giáo xứ được về đón tết tại gia đình và hơn 1.000 giáo dân tham dự; dù trong nhà thờ không đủ chỗ, anh chị em phải đứng ngoài xung quanh nhà thờ và trước tiền đường nhưng bầu khí tham dự Thánh lễ hết sức trật tự, sốt sắng và trang nghiêm.

Cha Giuse chia sẻ tâm tình trong bài giảng: Trong năm cũ có những lúc chúng ta gặp những điều thuận lợi, nhưng có những lúc chúng ta gặp những bất trắc, đó là những thách đố của thân phận con người. Là Kitô hữu, chúng ta xác tín rằng, những bất trắc mà chúng ta vượt qua được là nhờ ơn của Chúa. Chúng ta được bình an khi chúng ta biết phó thác mọi sự trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa.

Nhìn vào hiện trạng thực tế ngày nay, ngài nói: Thời buổi kinh tế thị trường hôm nay, người ta chỉ nghĩ đến lợi nhuận, đã sử dụng hóa chất trong tất cả mọi thực phẩm chúng ta dùng hằng ngày, từ rau củ quả, đến thịt cá, tôm cua, mà quên đi tiếng nói của lương tâm.

Muốn chiến đấu đẩy lùi sự ác, người Kitô hữu cần phải dành thời gian tĩnh tâm và cầu nguyện để nhận ra tiếng lương tâm đòi hỏi chúng ta phải sống với nhau trong tình yêu.

Trước thềm năm mới, mỗi người chúng ta đối diện với Thiên Chúa, Đấng làm chủ thời gian, là chủ của vũ trụ và nhân loại. Trong Thánh lễ này, chúng ta cùng nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của mùa Xuân ban cho mỗi người chúng ta một năm mới bình an, gia đình hòa thuận, biết lắng nghe và sống lời Chúa cùng giáo huấn của Hội Thánh, để trên cuộc hành trình đức tin của chúng ta mỗi ngày thêm hoàn thiện như Cha trên trời. Thiên Chúa là chủ thời gian và vũ trụ này, nhân danh Đức Giêsu, sẽ chúc lành bình an cho chúng ta. Nhờ ơn Chúa chúng ta mỗi ngày nên hoàn hảo hơn.

Cuối lễ, ông Đaminh Lưu Phương Hải, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thay mặt cộng đoàn chúc tuổi cha xứ, quý tu sĩ và quý ân nhân và mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, và cám ơn cha xứ cùng toàn thể quý tu sĩ và quý ân nhân đã yêu thương xây dựng và cộng tác giúp đỡ cho giáo xứ mỗi ngày được khang trang và phát triển cả về tinh thần lẫn vật chất.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn vào nhà xứ cùng với cha xứ, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo dân nâng ly rượu đầu năm, mỗi người đều được nhận một bao lì xì của cha xứ và của thầy giúp xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top