Giáo xứ Nam Hưng: Mừng Lễ Giáng sinh

Giáo xứ Nam Hưng: Mừng Lễ Giáng sinh

WGPSG -- “Mùi hôi và sự nghèo hèn, đó là dấu chỉ mà các mục đồng đã nhận ra khi thấy một hài nhi bọc trong khăn nằm trong máng cỏ”. Đó là lời của linh mục Gioan Kim Khẩu Maria Phạm Chân Tính, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, đã nhấn mạnh trong Thánh lễ đêm Giáng sinh tại giáo xứ Nam Hưng, hạt Hóc Môn, Tổng Giáo phận Sàigòn.

Vào lúc 21g00 Chúa nhật 24/12/2017 tại giáo xứ Nam Hưng, hạt Hóc Môn đã diễn ra Thánh lễ đêm Giáng sinh do linh mục Giuse Nguyễn Thanh Hiền chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Gioan Kim Khẩu Maria Phạm Chân Tính, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, và gần 1.000 giáo dân tham dự.

Trước đó, vào lúc 20g có buổi Canh thức Giáng sinh do các em Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ đảm trách, đã khơi gợi lại bằng hình ảnh chương trình lịch sử cứu độ của Thiên Chúa.

Trước khi bước vào Thánh lễ, linh mục Giuse đã nhắc nhở cộng đoàn lắng đọng tâm hồn để cảm nhận tình thương của Thiên Chúa làm người qua thân phận một hài nhi bé nhỏ.

Sau phần công bố Tin Mừng, linh mục Gioan Kim Khẩu Maria đã chia sẻ với cộng đoàn về niềm vui của đêm Giáng sinh, ngài nói: “Trong những ngày chuẩn bị lễ giáng sinh, ở khắp nơi, đặc biệt là ở các giáo xứ có nhiều mầu sắc lung linh, những hang đá đẹp và hoành tráng, chúng ta vun đắp cho những niềm vui bên ngoài, đôi khi lấn át những niềm vui bên trong.

Trong Thánh lễ đêm nay, tôi muốn mời gọi mọi người hãy bỏ lại những niềm vui bên ngoài ấy để đi vào niềm vui sâu lắng bên trong, một niềm vui đơn sơ của các mục đồng, như lời thánh sử Luca đã viết lại: “Này, ta báo cho các ngươi một tin vui, hôm nay đấng cứu thế đã sinh ra cho các ngươi. Các người sẽ thấy một hài nhi mới sinh, bọc trong khăn, nằm trong máng cỏ”. Hôm nay đó là niềm vui của tất cả những ai có một niềm tin trưởng thành. Vì ngày xưa Chúa Giêsu sinh ra trong hang bò lừa, nơi đó tỏa ra “mùi hôi” và toát lên “nghèo hèn”. “Mùi hôi và sự nghèo hèn, đó là dấu chỉ mà các mục đồng đã nhận ra khi thấy một hài nhi bọc trong khăn nằm trong máng cỏ”. Mừng lễ Giáng sinh, chúng ta thường bỏ qua dấu chỉ này. Ước gì mỗi người chúng ta đừng bỏ qua dấu chỉ này trong cuộc đời mình, vì đó chính là dấu chỉ chứng tỏ Chúa đã yêu thương chúng ta”.

Kết thúc phần chia sẻ, ngài nhắn nhủ: Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, Ngài đã bỏ trời cao giáng sinh nơi hang đá nghèo hèn hôi hám. Như thế, Ngài cũng yêu luôn cả mùi hôi và sự nghèo hèn của mỗi người chúng ta. Mùi hôi và sự nghèo hèn của kiếp sống nhân sinh trong cuộc sống hằng ngày. Con người chúng ta có gì để Thiên Chúa yêu? Đêm nay, niềm vui sâu lắng mà chúng ta cần cảm nhận là Thiên Chúa yêu mỗi người chúng ta. Chúng ta cần lắng đọng tâm hồn để đón nhận niềm vui này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g30. Chắc hẳn mỗi người đều nhớ lại lời của linh mục Giuse chánh xứ đã nhắc nhở giáo dân trong suốt Mùa Vọng, chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa giáng sinh trong tâm tình đơn sơ và tiết kiệm, và biết chia sẻ với những người nghèo xung quanh. Vì chính Thiên Chúa khi xuống thế làm người cũng đã mang dung mạo của một hài nhi bé nhỏ nằm trong máng cỏ trong cảnh nghèo hèn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top