Giáo xứ Nam Hưng: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Nam Hưng: Mừng bổn mạng

“Chúng ta cùng cầu xin Đức Mẹ ban ơn cho mỗi người biết noi gương Mẹ, lắng nghe Lời Chúa, suy niệm Lời Chúa, đem ra thực hành và tránh xa dịp tội”. Linh mục Giuse Nguyễn Thanh Hiền, chánh xứ Nam Hưng, đã nhắn nhủ cộng đoàn trước khi vào Thánh lễ mừng bổn mạng của giáo xứ.

Vào lúc 17g30 ngày 08/12/2017, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, giáo xứ Nam Hưng, hạt Hóc Môn đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng bổn mạng do linh mục Giuse Nguyễn Thanh Hiền chủ tế, cùng với hai linh mục đồng tế là Martinô Phạm Thiên Bình và Bonifaciô Maria Đinh Văn Toàn, cả hai linh mục thuộc dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc. Tham dự có khoảng 800 giáo dân trong giáo xứ.

Khởi đầu, cha chủ tế và hai linh mục đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh rước kiệu Đức Mẹ xung quanh thánh đường.

Trong phần giảng lễ, linh mục Martinô Phạm Thiên Bình dẫn câu chuyện truyền thuyết về cuộc hội ngộ giữa hai “Người Nữ”, hai bà mẹ của dòng giống nhân loại ngay bên hang đá. Bà cụ tổ Eva và Đức Maria. Eva trở nên Tổ Mẫu, Mẹ của chúng sinh, là chủ nhân vuờn địa đàng… Nếu như không có án tội nguyên tổ, thì tất cả chúng ta sẽ như tổ tông chúng ta sẽ sống trong hạnh phúc, không biết đau khổ… và sẽ trực tiếp về trời mà không phải qua sự chết. Nhưng tiếc thay, vì phạm tội, trái lệnh Chúa mà Eva đã đánh mất đặc ân ban đầu ấy. Là Mẹ chúng sinh, bà truyền thông sự sống cho dòng dõi… nhưng ân sủng thì không còn! Nhân loại vì thế trông chờ Ơn Cứu Độ.

Còn Đức Maria, người Trinh Nữ được Thiên Chúa tiền định, làm Mẹ Thiên Chúa. Ân sủng này bảo vệ Mẹ từ giây phút thành thai – Mẹ được nguyên tuyền, không mang vết tội. Là Mẹ Đấng Cứu Thế “Đấng sinh Con Thiên Chúa làm người”, nhưng con cái nhân loại đã nhiễm tội… Việc cứu độ phải được hoàn thành qua thánh giá. Dẫu rất hạnh phúc và chịu thai cách nhiệm lạ nhưng Mẹ vẫn phải nếm mùi đau khổ và chịu thử thách trăm bề trong suốt cuộc đời Mẹ.

Cuối cùng, ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy đặt mình dưới tình thương và sự chở che của Mẹ Maria để làm mới lại mối tương quan con thảo với Thiên Chúa, với Mẹ và với anh chị em trong yêu thương và hiệp nhất.

Trước lúc kết lễ, linh mục Giuse Nguyễn Thanh Hiền đã nhắc lại với cộng đoàn: “Chúng ta hãy noi gương Mẹ, lắng nghe Lời Chúa, can đảm tránh xa mọi dịp tội, sống khiêm nhường để xứng đáng là con cái của Mẹ”.

Ngài cũng cầu chúc các gia đình sống trong bình an, hiệp nhất, yêu thương dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria với tước hiệu Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau Thánh lễ, cha xứ và các khách mời cùng toàn thể cộng đoàn tham dự bữa tiệc liên hoan nhẹ trong niềm vui mừng ngày đại lễ của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top