Giáo xứ Nam Hưng: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Nam Hưng: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Chúng ta chiêm ngưỡng Đức Mẹ, đồng thời hướng về Thiên Chúa và cả  tạ Ngài mvì Ngài đã ban tình yêu, quyền năng, ân sủng của Ngài cho nhân loại chúng ta qua Đức Mẹ. Cùng với Đức Mẹ, chúng ta cũng được dự phần vào công trình sáng tạo và cứu chuộc của Thiên Chúa”. Đó là lời Cha Phaolô Nguyễn Kim Sơn, trong Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn, diễn ra vào lúc 17g30 ngày 8/12/2018 vừa qua.

Tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay, có sự hiện diện của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền chủ tế, đồng tế có các cha Giuse Đinh Quang Lâm, cha Phaolô Nguyễn Kim Sơn là hai người con của giáo xứ đang phục vụ nơi xa, nay cũng trở về chung niềm vui với giáo xứ trong ngày mừng bổn mạng và cha Bonnifaciô Maria Đinh Quang Triển, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc. Tham dự có các tu sĩ và hơn 800 giáo dân trong xứ.

Khởi đầu, toàn thể linh mục, tu sĩ, giáo dân tham gia cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ xung quanh nhà thờ trong thinh lặng và lắng nghe Tín điều Mẹ Maria Đầu Thai Vô Nhiễm Nguyên Tội được Đức Piô IX long trọng tuyên bố bằng sắc lệnh “Ineffabilis Deus” vào ngày Lễ Mẹ Vô Nhiễm, 8/12/1854 và ý nghĩa phụng vụ của ngày lễ này: “Giáo hội đã tuyên tín Mẹ Maria đầu thai vô nhiễm và long trọng mừng lễ Mẹ Vô nhiễm để cảm tạ Chúa Ba Ngôi rất thánh đã tiền định tuyển chọn Mẹ với một đặc ân lạ lùng, chuẩn bị cho phẩm chức và sứ mạng của Mẹ, đồng thời để ngợi khen chúc tụng Mẹ cao sang hơn mọi bậc thần thánh và toàn thể loài người”.

Bài giảng trong Thánh lễ, Cha Phaolô Nguyễn Kim Sơn chia sẻ: “Thiên Chúa đã đặt những ưu ái nơi Mẹ để Mẹ được tham dự vào công trình sáng tạo và cứu chuộc của Ngài. Cũng như mỗi người chúng ta khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội đều được tham dự vào ba chức vụ Tiên tri – Vương giả và Tư tế. Vậy chúng ta đã tham dự như thế nào và đã tham dự được đến đâu? Hôm nay chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của giáo xứ, qua đó chúng ta nhận thấy sự hiện diện của Thiên Chúa, tình yêu, quyền năng, ân sủng của Ngài trên Đức Maria và trên mỗi người chúng ta.

Với đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội. Hôm nay, chúng ta chiêm ngưỡng Đức Mẹ, đồng thời chúng ta hướng về Thiên Chúa và cảm tạ Ngài vì Ngài đã ban tình yêu, quyền năng, ân sủng của Ngài cho nhân loại chúng ta qua Đức Mẹ. Cùng với Đức Mẹ, chúng ta cũng được dự phần vào công trình sáng tạo và cứu chuộc của Thiên Chúa”.

Cuối bài giảng, cha Phaolô nhắn nhủ: “Chúng ta hiệp cùng với Đức Mẹ bằng đức tin, qua đời sống đạo. Học hỏi nơi Đức Mẹ qua đời sống khiêm nhường, lắng nghe Lời Chúa, suy niệm và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày. Ước gì, mỗi người chúng ta cũng giống như Đức Mẹ biết tán dương, ngợi khen Thiên Chúa qua đời sống của người Kitô hữu và cùng với Giáo hội đang từng bước đem Tin Mừng đến với muôn dân, mà trước tiên Tin Mừng ấy được thấm nhuần trong đời sống gia đình và trong môi trường xã hội mà chúng ta đang sống, để càng ngày càng có nhiều người được nhận biết ơn cứu độ của Thiên Chúa”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g, sau đó toàn thể giáo xứ cùng hân hoan chia sẻ niềm vui trong ngày mừng bổn mạng bằng một bữa tiệc liên hoan. Trong bữa tiệc vui hôm nay còn có sự hiện diện của các vị đại diện chính quyền ấp Thống Nhất 2 và xã Tân Thới Nhì, cùng các vị trong ban Thường Vụ của hai giáo xứ Châu Nam và giáo xứ Tân Hiệp.

Bữa tiệc kết thúc vào lúc 21g30, mọi người ra về trong niềm phấn khởi vì cảm nhận được hồng ân Thiên Chúa thật bao la qua ý nghĩa của Thánh lễ và tinh thần hiệp nhất, yêu thương của mọi người trong giáo xứ, đặc biệt là hy sinh thầm lặng, phục vụ của nhiều thành viên trong giáo xứ đã làm cho buổi lễ và buổi tiệc hôm nay được mang bầu khí an hòa và vui tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top