Giáo xứ Nam Hưng: Lễ Lá 2018

Giáo xứ Nam Hưng: Lễ Lá 2018

WGPSG -- “Bước vào Tuần Thánh, chúng ta xin Chúa ban cho mỗi người ơn can đảm sống với những giá trị của Tin Mừng đang mời gọi”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền, chủ tế Thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá được tổ chức vào lúc 5g00 Chúa nhật 25/03/2018 tại thánh đường giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Tham dự Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của các tu sĩ và hơn 600 giáo dân.

Khởi đầu, cha Giuse làm phép lá tại đài Đức Mẹ, sau đó một cuộc rước xung quanh nhà thờ thật trang nghiêm để tưởng niệm lại việc Đức Giêsu tiến vào thành Giêrusalem năm xưa trước tiếng tung hô vang dội của dân chúng. Nhưng hôm nay thay vào đó là những bài hát thật trang trọng vừa để tung hô Con Thiên Chúa, Đấng nhân danh Chúa mà đến, và cũng để nhắc nhở tâm hồn tín hữu chuẩn bị bước vào Tuần Thánh sao cho thật sốt sắng.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Giuse chia sẻ: Bài Tin Mừng Lễ Lá hôm nay cho chúng ta nhận ra vị trí của mình trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

- Các nhà lãnh đạo tôn giáo thường ngày họ nhún nhường, dè dặt, nhưng hôm nay họ ra mặt tố cáo, vu khống và cương quyết giết chết Đức Giêsu.

- Mấy ngày trước đây dân chúng vui mừng đón rước tung hô, nhưng hôm nay họ hò hét, la to: “Đóng đinh nó vào thập giá”. Họ coi Ngài còn xấu xa, tệ hại hơn cả tên tử tội Baraba và đòi tha Baraba và giết Giêsu.

- Các môn đệ cũng chẳng hơn gì, kẻ thì bán Thầy, kẻ thì chối Thầy, kẻ thì nhát đảm chạy trốn...

Bài Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta duyệt lại bản thân mình: tôi là ai trong những loại người hôm đó?

- Tôi cũng có thể là môn đệ chối Thầy, chạy trốn khi Thầy gặp nạn, hay là một người trong đám đông la ó kết án Đức Giêsu.

- Tôi cũng có thể là Philatô không dám sống theo sự thật, để chiều lòng dân, mị dân, dân đòi điều sai trái, tôi cũng vâng theo. Khi tôi đã bao lần sống giả dối, chạy theo quyền lực, tiền bạc…

- Tôi cũng có thể là một Giuđa, phản bội Thầy, bán đứng Thầy mình.

- Hay như một Phêrô chối bỏ không biết Thầy, khi tôi chối bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời của mình. Lúc đó, Thiên Chúa không còn giá trị gì trong cuộc đời của tôi. Làm sao tôi được lên ghế danh vọng để tôi được hưởng thụ cuộc sống dễ dãi, tiện nghi… Đó là những giá trị trần gian, mà ngay nay người ta vì nó mà bỏ đi những giá trị tinh thần, và tìm đủ mọi cách để đạt được.

Trong giây phút lắng đọng, ngài nói tiếp: Bước vào Tuần Thánh, chúng ta xin Chúa ban cho mỗi người ơn can đảm sống với những giá trị của Tin Mừng đang mời gọi.

Sau đó, ngài mời gọi cộng đoàn tín hữu: Giữa những giá trị của trần gian, chúng ta hãy biết chọn lựa giá trị thờ phượng Thiên Chúa trên hết mọi giá trị, lấy giá trị thờ phượng Thiên Chúa là cùng đích của đời mình.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g00 trong bầu khí trang nghiêm và lắng đọng, tâm hồn mỗi người ghi nhớ hình ảnh thương khó của Đức Giêsu qua bài Tin Mừng, như lời mời gọi của cha Giuse cuối bài giảng: “Hãy chiêm ngắm cái chết tự hiến của Đức Giêsu là cho chính cá nhân tôi’.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top