Giáo xứ Nam Hưng: Khánh thành Nhà Giáo lý và lãnh nhận Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Nam Hưng: Khánh thành Nhà Giáo lý và lãnh nhận Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Sáng thứ Ba, ngày 11/06/2013, giáo xứ Nam Hưng tưng bừng, nhộn nhịp hơn mọi ngày, bởi hôm nay, Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP TPHCM đã đến làm phép Khánh thành Nhà Giáo lý, Nhà xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 59 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đồng tế với Đức Hồng y có Cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, Cha Giuse Nguyễn Thanh Hiền, chánh xứ giáo xứ Nam Hưng, quý cha trong và ngoài giáo hạt. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, đông đảo bà con giáo dân trong xứ cùng quý ân nhân xa gần.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn và quý cha tề tựu bên hông nhà thờ để hiệp ý với Đức Hồng y làm phép Nhà Giáo lý và Nhà xứ. Tiếp theo, đoàn rước tiến vào thánh đường trong lời ca nhập lễ: “Thánh Thần tình yêu linh thiêng, Người hãy đến chiếu soi gian trần, đổi mới cõi lòng”.

Trong bài giảng, Đức Hồng y nói: Tại sao phải lãnh nhận bí tích Thêm Sức? lãnh nhận để làm gì?

“Chúng ta lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần để mở lòng ra yêu thương phục vụ anh em; lãnh nhận Chúa Thánh Thần để đổi mới bản thân. Từ đây, chúng ta hãy sống theo lòng đạo chứ đừng sống theo bản năng, theo đòi hỏi của tham sân si nữa”. Đức Tổng chia sẻ.

Đức Hồng y nhắn nhủ cộng đoàn: Hãy thường xuyên cầu nguyện, cộng tác với Chúa Thánh Thần để dù gặp khó, gặp khổ, anh em sẽ không để cho bản năng thấp hèn trỗi dậy mà luôn sống bình an, hạnh phúc trong ơn nghĩa của Chúa.

Kết thúc bài giảng, Đức Hồng y ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Đaminh Lưu Phương Hải, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ có lời cám ơn Đức Hồng y, cha xứ, quý cha đồng tế, quý vị ân nhân và cộng đoàn. Cộng đoàn dâng bó hoa tươi thắm lên Đức Hồng y để tỏ lòng yêu mến vị cha chung; dâng hoa lên cha xứ, tỏ lòng biết ơn những lao nhọc, những hy sinh vất vả để hoàn tất Nhà Giáo lý và Nhà xứ cho cộng đoàn.

Đáp từ, Đức Hồng y gởi tặng 200 ảnh chân dung Đức Giáo hoàng Phanxicô và 20 cuốn sách Nhật ký hai chuyến đi bầu Giáo hoàng do Đức Hồng y viết cùng lời mời gọi: Hãy cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng, cho các vị chủ chăn, cho quý phụ huynh, cho các em lãnh bí tích Thêm Sức luôn sống đức tin mạnh mẽ, biết làm chứng cho Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan hát vang bài ca: “Tán tụng hồng ân”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top