Giáo xứ Nam Hưng: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Nam Hưng: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Nam Hưng: Hồng ân Thánh Thể

“Bánh Thánh Thể là một hồng ân, Thiên Chúa đã ban tặng nhưng không và là một bữa ăn huynh đệ, bẻ ra và trao ban. Hôm nay các con lần đầu tiên đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng đời sống tâm linh của các con”.

Đó là lời của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền chủ tế trong Thánh lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Kitô diễn ra vào lúc 9g30 sáng Chúa nhật 23/06/2019 tại giáo xứ Nam Hưng. Hôm nay cũng là ngày vui đặc biệt của 56 em trong giáo xứ được Rước lễ lần đầu. Niềm vui của các em cũng là niềm vui của các gia đình và toàn thể giáo xứ, Thánh lễ dành cho thiếu nhi nhưng cũng đã có hơn 600 người tham dự.

Khởi đầu Thánh lễ, 56 em và các phụ huynh thật trang nghiêm rước cha chủ tế từ nhà xứ ra thánh đường trong tâm tình sốt mến hòa cùng bài ca nhập lễ.

Trong Thánh lễ, cha Giuse chia sẻ: Đức Giêsu đến, Ngài nói cho mọi người biết về Nước Thiên Chúa và chữa lành những ai cần được chữa lành, những người cần chữa lành, đó là các bệnh nhân và những người tội lỗi. Bài Tin Mừng hôm nay cho biết, những người theo Chúa Giêsu để nghe Ngài giảng dạy, đến chiều tối họ cần phải ăn uống và nghỉ ngơi. Số người đàn ông độ khoảng 5.000 người, lấy đâu cho họ ăn nơi vùng hoang vắng này. Thế mà, Đức Giêsu lại bảo các môn đệ: “Các con hãy cho họ ăn”.

Ngài muốn các môn đệ phải biết liên đới đến những nỗi khổ của dân chúng, chứ không được thờ ơ đến cái đói của anh em. Đức Giêsu cũng biết được sự bất lực của các môn đệ, nhưng Ngài cũng muốn các ông không đầu hàng trước những khó khăn thử thách, vì đã có Ngài trợ giúp. Chỉ với 5 chiếc bánh và 2 con cá, Đức Giêsu cầm lấy, dâng lời tạ ơn, và trao cho các môn đệ phân phát cho dân chúng. Mọi người được ăn no nê và còn dư 12 thúng bánh vụn. Qua cơn đói của thể xác, Đức Giêsu cũng cho dân chúng biết còn một cơn đói nữa, đó là cơn đói của tâm linh mà con người không thể giải quyết bằng tấm bánh vật chất.

Bánh Thánh Thể là một hồng ân, Thiên Chúa đã ban tặng như không và là một bữa ăn huynh đệ, bẻ ra và trao ban. Hôm nay, các con lần đầu tiên đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng đời sống tâm linh của các con, để các con sống theo tinh thần đức tin.

Cha Giuse cũng cầu chúc cho các em sống ngoan, sống tốt, siêng năng đến với Thánh lễ hằng ngày, cha ước mong sau này có những em sẽ can đảm dấn thân phục vụ Chúa và Giáo hội, như thầy Hải và soeur Liên là hai người con của giáo xứ, cũng đã từng là huynh trưởng thiếu nhi nay đã đáp lời mời gọi của Chúa và Giáo hội dấn thân trong đời sống tu trì. Thầy Hải và soeur Liên hôm nay cũng hiện diện trong Thánh lễ, tham gia hát lễ trong ca đoàn với các em.

Cuối lễ, một phụ huynh đại diện ngỏ lời tri ân đến cha xứ, các soeur, các giáo lý viên, các huynh trưởng đã hy sinh thời gian, giáo dục và dạy dỗ các em trong những tháng qua để các em có ngày trọng đại hôm nay. Những bông hoa tươi thắm thay cho lời cám ơn của các phụ huynh và các em dâng lên cha xứ và chị đại diện phụ trách giáo lý viên.

Cha Giuse cũng đáp lời bằng những ước nguyện, mong sao các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến con em mình trong đời sống đức tin, nhất là cha mẹ phải luôn là tấm gương sáng cho con cái noi theo.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ và các em chụp chung tấm hình lưu niệm, niềm vui lan tỏa trong tâm hồn mỗi người tham dự Thánh lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô hôm nay. Nhìn các em mỗi người nhìn lại đời mình với những gì đã trải qua, và cảm nhận được tình yêu bao la của Thiên Chúa đã và đang bao bọc con cái mình trong ân sủng của Ngài. Như Ngài đã nói: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống” (Ga 6, 54-55). Thật vinh dự và hạnh phúc biết bao được là một Kitô hữu, và được gọi là con cái của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top