Giáo xứ Nam Hưng: Hân hoan đón nhận Dự tòng

Giáo xứ Nam Hưng: Hân hoan đón nhận Dự tòng

WGPSG -- Ơn gọi loan báo Tin Mừng là ơn rất trọng đại mà Thiên Chúa mời gọi mỗi người chúng ta đáp trả”. Đó là lời của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền, khi ngài chủ tế Thánh lễ ban các bí tích Thanh Tẩy và bí tích Thêm Sức cho 10 anh chị em dự tòng, diễn ra lúc 17g30 ngày 26.6.2016 tại nhà thờ giáo xứ Nam Hưng. Tham dự Thánh lễ có thân nhân, gia đình các dự tòng và giáo dân trong giáo xứ.

Bắt đầu Thánh lễ, cha Giuse tiến đến cửa nhà thờ với nghi thức tiếp nhận dự tòng. Sau đó, cha mời dự tòng, người đỡ đầu và các thân nhân của họ tiến vào nhà thờ và bắt đầu phần phụng vụ Lời Chúa.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ: “Mỗi người khi lãnh bí tích Rửa Tội đều có sứ mạng loan báo Tin Mừng qua việc cầu nguyện, qua lối sống làm gương theo ánh sáng của Lời Chúa, để đưa người khác trở về với Thiên Chúa. Đôi lúc trong cuộc sống, chúng ta đã quên đi sứ mạng này vì đã để cho tiền tài, danh vọng và những lạc thú chiếm hết thời gian, chẳng còn thời gian dành cho Chúa. Đức tin là một ơn được Thiên Chúa ban nhưng không qua bí tích Rửa Tội mà lát nữa đây anh chị em sẽ lãnh nhận. Ơn gọi loan báo Tin Mừng là ơn rất trọng đại mà Thiên Chúa mời gọi mỗi người chúng ta đáp trả. Cầu chúc anh chị em sẽ là những tấm gương sáng trong đời sống gia đình để làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày của anh chị em”.

Sau bài giảng, Cha Giuse cử hành bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho các dự tòng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse nhắc nhở các tân tòng luôn nhớ và gìn giữ hạt giống đức tin mà hôm nay anh chị em đã lãnh nhận và cầu chúc anh chị em tân tòng luôn giữ vững đức tin trước những sóng gió cuộc đời, làm cho hạt giống đức tin được lớn lên, đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45. Mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay đều cảm nhận một niềm vui về tình yêu Thiên Chúa qua các bài đọc. Thiên Chúa luôn yêu thương chăm sóc con cái mình như một người mẹ. Ngài luôn nói lời yêu thương với con người và gởi đến cho con người qua Đức Giêsu Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top