Giáo xứ Nam Hưng: Chúa đã chết cho tôi

Giáo xứ Nam Hưng: Chúa đã chết cho tôi

WGPSG -- “Cái chết của Chúa Giêsu đem lại nguồn sống cho nhân loại, như Ngài đã nói: ‘Khi nào Ta chịu đưa lên cao khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta’” (Ga 12, 32). Đó là lời của linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Hiền đã nhắn nhủ cộng đoàn trong nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu được cử hành vào lúc 17g ngày 30/03/2018 tại thánh đường giáo xứ Nam Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Trong bài giảng cha Giuse chia sẻ: Trong Vườn Cây Dầu, Chúa Giêsu đã thưa cùng Đức Chúa Cha: “Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này đi khỏi con! Nhưng xin đừng theo ý con, một xin theo ý Cha” (Lc 22, 42), nghĩa là Ngài đã biết trước sự đau khổ và sự chết và Ngài sợ hãi, nơi thân phận con người đó là một phản ứng bình thường, nhưng nơi Đức Giêsu sự đau khổ đó có giá trị cứu độ và Ngài vâng phục thánh ý của Chúa Cha cho đến hơi thở cuối cùng.

Cha Giuse nhấn mạnh: Cái chết của Đức Giêsu là cái chết vì YÊU, như Ngài đã nói: "Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình" (Ga 15, 13). Như thế, cái chết của Đức Giêsu trên thập giá biểu lộ một tình yêu, thập giá đã trở thành thánh giá. Vì nhờ cây thánh giá đó đã mang lại ơn cứu độ cho nhân loại, trong đó có mỗi người chúng ta.

Cha Giuse gợi ý: Còn thánh giá hằng ngày của chúng ta là gì? Thưa đó là những sự mệt nhọc trong công việc làm ăn hằng ngày. Đó là những cám dỗ, những sự ươn hèn trong sự thờ phượng. Đó là những sự khác biệt tính tình trong gia đình, trong hội đoàn, trong khu xóm mà chúng ta vẫn thường phải chịu đựng lẫn nhau. Đó là những bệnh tật, ốm đau mà chúng ta đang mang…

Cha Giuse khẳng định: “Cái chết của Chúa Giêsu đem lại nguồn sống cho nhân loại, như Ngài đã nói: ‘Khi nào Ta chịu đưa lên cao khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta’ (Ga 12, 32). Cái chết của Đức Giêsu như hạt lúa mì gieo xuống đất và chịu thối đi, để trổ sinh ra nhiều hạt lúa khác”.

Cha Giuse gợi ý để mỗi người suy tư: Đức Giêsu đã chết các đây hơn 2.000 năm. Mỗi người chúng ta hãy tự hỏi: Cái chết của Đức Giêsu có ảnh hưởng gì đến tôi không? Máu của Đức Giêsu đã đổ ra có ảnh hưởng đến đời sống thiêng liêng của tôi không? Nếu chúng ta cho rằng máu của Đức Giêsu đã đổ ra và cái chết của Ngài không ảnh hưởng gì đến tôi và tôi không cần những ảnh hưởng đó, thì ma quỷ sẽ rất vui mừng, vì chúng ta đã tiếp tay với ma quỷ chống đối lại Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30. Sau Thánh lễ, mọi người ra về trong tâm tình suy tư những điều mà cha Giuse gợi ý về cuộc tử nạn và chiêm ngắm cái chết của Chúa Giêsu.

Vào lúc 20g, cộng đoàn giáo dân lại quy tụ cùng với cha Giuse tiếp tục đi đàng Thánh giá, cùng nhau suy niệm về các chặng đàng thương khó mà Chúa Giêsu đã trải qua. Chặng thứ XIII và chặng thứ XIV diễn tả lại cuộc tháo danh hạ xác Đức Chúa Giêsu xuống phó trong tay Đức Mẹ và rước xác Chúa Giêsu xung quanh nhà thờ, táng xác Chúa nơi hội trường để mọi người cung kính suy tôn và cầu nguyện đến 16 giờ chiều ngày hôm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top