Giáo xứ Nam Hòa: Thiếu nhi nhận Thần Khí Chúa

Giáo xứ Nam Hòa: Thiếu nhi nhận Thần Khí Chúa

WGPSG -- Vào lúc 8g30 thứ Ba 11-6-2013, giáo xứ Nam Hòa đã hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 66 cháu thiếu nhi.

Cha chính xứ đã chào đón và hướng dẫn Đức cha duyệt qua dàn chào danh dự. Thấy Đức cha đặt tay trên đầu và chúc lành cho 3 em đang được bà mẹ ẵm bồng, thăm hỏi các cụ già đứng chào đón bên cạnh hàng rào danh dự, bà con giáo dân Nam Hòa vui sướng và tâm đắc với cử chỉ yêu thương rất tình cảm của Đức cha.

Đức cha cùng với cha xứ và giáo dân tiến vào nhà thờ. Đức cha viếng Thánh Thể đôi phút và cùng đoàn đồng tế gồm: Cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu, Cha phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu, Cha mới Phêrô Nguyễn Ngọc Châu và Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, dòng Thánh Tâm Linh Mục, từ tượng đài Đức Mẹ La Vang với Thánh giá nến cao dẫn đầu, rồi đến Sách Thánh, các em thiếu nhi sắp chịu phép Thêm Sức cùng lễ sinh tiến vào thánh đường.

Sau nghi thức xông hương, Đức cha ngỏ lời chào mừng và cám ơn cha chính xứ Giuse và cộng đoàn Nam Hòa đã mời Đức cha về cử hành Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho các cháu. Đây là lần thứ 2 người về thăm giáo xứ và nhận thấy ngôi thánh đường vẫn khang trang, cao đẹp và đông đúc giáo dân về dự lễ, người cũng vui mừng vì thấy việc tổ chức sinh hoạt của giáo xứ thật tốt đẹp.

Qua 2 bài đọc do các cháu sẽ lãnh bí tích Thêm Sức đọc, và Tân linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Châu công bố Tin Mừng, Đức cha đã giảng thuyết với cung giọng rất thân thiện và tình cảm. Người đã giảng giải cho các cháu biết ý nghĩa sâu xa về tầm quan trọng của việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức không chỉ để lãnh nhận Chúa Thánh Thần mà còn là “được sai đi”, như nội dung bài đọc 1. Đức cha đã yêu cầu ca đoàn cùng cả nhà thờ hát bài “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi” để làm sáng tỏ ý nghĩa bài giảng của ngài, khiến bầu khí lại càng thêm  sốt sắng để chuẩn bị cho các cháu lãnh nhận Chúa Thánh Thần là Thần Khí Thiên Chúa.

Trước khi ban phép Thêm Sức, Đức cha đặt những câu hỏi để cộng đoàn xác tín về đức tin, sau đó là nghi thức Thêm Sức.

Cuối lễ, Ông chánh Khang dâng lời cảm ơn Đức cha, và hai cháu thiếu nhi dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình cảm tạ tri ân. Trong dịp này, một gia đình giáo dân đã nhờ cha chính xứ Nam Hòa chuyển đến Đức cha một số tiền mặt là 20.000.000đ (hai mươi triệu đồng) để góp vào quỹ xây dựng Đại Chủng viện Thánh Giuse còn đang kiến thiết.

Đức cha ngỏ lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và quý cộng đoàn. Ngài bày tỏ tâm tình: Biết rằng mặc dù hoàn cảnh của bà con trong những năm gần đây rất khó khăn về công việc làm ăn, buôn bán, nhưng lúc nào bà con ta cũng không quên cộng tác với Giáo hội trong việc xây dựng nhà Chúa và đóng góp để phát triển ơn Thiên triệu.

Đức cha cũng kể lại cho bà con giáo xứ Nam Hòa nghe một số sự việc có liên quan đến công tác truyền giáo mà người đã gặp trong thời gian du học tại hải ngoại.

Sau hết, người gửi lời cám ơn quý cha, quý cộng đoàn trong các Thánh lễ hằng ngày, đã cầu nguyện cho Đức Hồng y và Đức cha phụ tá. Xin tiếp tục cầu nguyện cho các ngài vì điều đó rất cần thiết. Cộng đoàn đã tung hô Đức cha bằng tràng vỗ tay thật dài.

Sau Thánh lễ, các cháu lãnh bí tích chụp hình kỷ niệm với Đức cha, và người đã dùng cơm trưa với quý cha, Ban Thường vụ và các anh chị giáo lý viên tại nhà sinh hoạt giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top