Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Mừng Thọ

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Mừng Thọ

WGPSG -- Hằng năm, cứ đến ngày mồng 4 Tết, giáo xứ Nam Hòa lại tổ chức Thánh lễ tạ ơn Mừng Thọ cho quý cụ ông, cụ bà trên 70 tuổi. Riêng năm Quý Tỵ này, vì trùng vào ngày khai mạc mùa Chay nên cha chính xứ cho thực hiện vào ngày mồng 3 Tết.

Ngay từ 17g00, Cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu và quý chức HĐMV đã hiện diện trước tiền sảnh thánh đường để đón tiếp và gắn huy hiệu Hoa Hồng cùng trao bảng Mừng Thọ cho trên 300 quý cụ ông, cụ bà, và hướng dẫn vào các hàng ghế trong thánh đường an tọa để chờ đến giờ cử hành Thánh lễ tạ ơn.

Trước Thánh lễ, Ông chánh trương Giuse Nguyễn Tuấn Khanh cùng với Ban Thường vụ, thay mặt toàn thể giáo dân và con cái cháu chắt hiện diện chúc tuổi mới các cụ. Có 2 vị đã vượt qua con số 100: đại thọ 101 tuổi và đại thọ 103 tuổi, 1 cụ bà 103 tuổi hiện diện. Hơn nữa, năm 2013 này, có khoảng 70 cụ ông, cụ bà đã tròn số tuổi thọ 90, 80 và 70 trên tổng số các vị bô lão cao niên là 179 vị. Ông chánh trương đã cầu chúc các cụ luôn đạt được Ngũ Phúc thế trần "Phước Lộc Thọ Khang Ninh" và Bát Phúc của thiên quốc.

Đúng 17g30, cha chính xứ cùng đoàn rước sách Lời Chúa từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh trong tiếng hát hòa vang của ban thánh ca: “Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa…”

Cha chính xứ tiến lên cung thánh. Cụ trùm Tiến, Trưởng hội Các Cụ Cao Niên có lời chào mừng và cám ơn cha chính xứ đã tốn kém nhiều công sức, vật chất cũng như tinh thần để tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay, cùng nói lên tâm tình cảm tạ, tri ân của quý cụ cao niên với Thiên Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn đã về hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng, cha nhấn mạnh về ý nghĩa ngày lễ Mừng Thọ để nói lên tinh thần hiếu thảo và biết ơn của con cháu với ông bà, cha mẹ và tổ tiên, biết ơn các vị ân nhân v.v.. Cộng đoàn cất cao lời hát của bài ca “Công ơn cha mẹ” do cha chính xứ đề nghị các cụ ngồi, để các con cháu và ca đoàn cùng đứng hát, đã gây cảm xúc mạnh trong cả cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Cụ cố Luật, đại diện cho quý vị cao niên có lời cám ơn cha chính xứ và HĐMV đã hy sinh công lao để tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay cách long trọng và sốt sắng để giới cao niên có thêm tinh thần phấn chấn và hy sinh cầu nguyện, làm gương cho con cháu. Tiếp theo, các thân nhân, con cháu đem vòng hoa, lẵng hoa kính tặng và đeo cho các cụ. Các máy chụp hình và quay phim hoạt động không ngừng như cố níu kéo lại những hình ảnh hiếu thảo sinh động mà các con cái đã có dịp được thực hiện qua buổi lễ Mừng Thọ được quý cha và quý HĐMV quan tâm tại các giáo xứ trong những năm gần đây. Đó cũng là một hình thức sống đạo và rao giảng Nước Chúa cách thiết thực để làm nền tảng cho chương trình truyền giáo của nhà đạo chúng ta vậy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top