Giáo xứ Nam Hoà: Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Giáo xứ Nam Hoà: Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

WGPSG -- Hằng năm vào tháng Các Linh hồn, Giáo xứ Nam Hòa thường tổ chức đi viếng mộ các linh mục chánh phó xứ đã qua đời tại các nghĩa trang, nơi các ngài đã an nghỉ.

Sáng nay, ngày Lễ Các Thánh (01-11-2012), sau khi đã dâng Thánh lễ sớm mừng kính trọng thể Các Thánh Nam Nữ theo Phụng vụ năm B, vào lúc 6 giờ, Cha Chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu cùng với quý vị thành viên HĐMV và một số bà con giáo hữu đã đến kính viếng và cầu nguyện trước ngôi mộ Cha Cố Vinh Sơn Trần Đức Hóa tại nghĩa trang các Linh mục Chí Hòa, và cầu nguyện cho các linh mục đã qua đời.

Để nhắc nhớ và duy trì tinh thần tưởng nhớ và tri ân quý Cha chánh-phó xứ đã về với Chúa, các ngài đã đổ ra rất nhiều công sức xây dựng và chăm dắt đoàn chiên Nam Hòa từ khi thành lập giáo xứ Nam Hòa năm 1955, Cha chính xứ Giuse đã có thư gởi đến từng quý vị thành viên HĐMVGX, mời sắp xếp công việc gia đình để tham gia giờ cầu nguyện tri ân này.

Không chỉ có buổi sáng ngày 01-11-2012 tại Nghĩa trang Chí Hòa mà còn tiếp theo vào ngày mai, thứ Sáu 02-11-2012 là ngày chính lễ cầu cho Các Đẳng Linh Hồn: sau Thánh lễ cầu hồn tại Nghĩa Trang Nam Hòa thuộc khu vực Bình Hưng Hòa vào lúc 7 giờ, quý cha và các thành viên HĐMV sẽ đến Đất Thánh giáo xứ Bùi Môn, Hạt Hóc Môn để kính viếng và cầu nguyện cho Cha Cố Giuse Trần Văn Đắc, người đã có công xây dựng ngôi thánh đường Nam Hòa khang trang hiện tại.

 

Gia đình MVTTGX được biết: Năm nay, sau giờ học giáo lý hằng tuần của tháng 11 này, để dạy cho các em thiếu nhi có tinh thần “TƯỞNG NHỚ và TRI ÂN - Uống nước nhớ nguồn” các anh chị Huynh trưởng tổ chức đi viếng nghĩa trang các linh mục Chí Hòa cho Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đến bên mộ Cha Cố Vinh Sơn Trần Đức Hóa; đọc kinh cầu nguyện cho các Cha trong giáo xứ Nam Hòa đã qua đời.

Cha Giuse chính xứ cũng nhắc nhớ các đoàn thể trong giáo xứ hãy cố gắng sắp xếp công việc cá nhân, gia đình tham dự những ngày viếng mộ từ 01-11 đến 08-11, cầu nguyện cho 2 Cố Linh Mục chính xứ và các linh hồn đã về với Chúa, để được hưởng nhờ Ơn Đại Xá, đồng thời nhường lại ơn sủng đó cho các linh hồn. Sự hy sinh nhỏ đó sẽ kết thành bó hoa thiêng, làm quà tặng tri ân của cộng đoàn dân Chúa Nam Hòa kính dâng lên các đấng bậc đã coi sóc phần linh hồn của mỗi giáo hữu.

Anh em thuộc Gia Đình MV-TT-Gx cũng kịp ghi lại những khoảnh khắc xúc động và linh thiêng khi cộng đoàn Gx quây quần bên các bậc tiền bối để tỏ lòng tri ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top