Giáo xứ Nam Hòa: Tiếp sức mùa thi 2013

Giáo xứ Nam Hòa: Tiếp sức mùa thi 2013

WGPSG -- Hàng năm, cứ đến gần mùa thi tuyển vào Đại học và Cao đẳng là các gia đình con em đi thi ở các vùng sâu, vùng xa phải đưa con em mình về Thành phố tham dự các kỳ thi tuyển. Điều này đã là một gánh nặng và mối lo ngại của hầu hết các gia đình có con em đi thi.

Giáo xứ Nam Hòa, hạt Chí hòa, trên 4 năm nay, đã không ngừng quan tâm đến công tác xã hội này. Cha chính xứ đã cùng Ban Thường vụ HĐMV cũng như các tổ chức Caritas từ thiện của giáo xứ có một chương trình đặc biệt để yểm trợ cho chương trình Tiếp sức mùa thi. Hằng tháng, Ban Caritas của Giới trẻ do anh trưởng Uyên Châu hướng dẫn, đã đến từng gia đình trong giáo xứ “Thu góp ve chai,” gây quỹ bác ái xã hội, đặc biệt yểm trợ cho chương trình “Tiếp sức mùa thi. Từ các năm trước đây, số thí sinh về Nam Hòa tạm trú để đi thi chỉ dưới 100, nay ở đợt I đã vượt lên 108 em, đó là chưa kể một số bà con khác có con cháu ở xa về chính nhà của mình tạm trú.

Theo khẩu hiệu: “Hãy làm việc nhỏ với tình yêu lớn” mà Thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su đã thực hiện, dâng những hy sinh nhỏ hằng ngày lên Chúa, nhưng với tình yêu thật lớn, và trong tinh thần yêu thương phục vụ: “Cho khách đỗ nhà”, cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa cùng nhau giúp đỡ các bạn thí sinh có chỗ ăn, chỗ ở trong kỳ thi năm 2013:
2 ngày trước thi và 2 ngày thi tại khu vực nhà xứ Nam Hòa.

Thời gian đón nhận: Đợt 1, từ 6 giờ 30 ngày 2-7 đến 14 giờ 00 ngày 05-7-2013. Đợt 2 : từ 6 giờ 30 ngày 7-7 đến 14 giờ 00 ngày 10-7-2013

Mỗi đợt sẽ tiếp nhận trên 100 thí sinh. Các sinh hoạt trong suốt thời gian mà các thí sinh lưu trú đều có làm thành bản nội quy và thông báo rõ ràng tại nơi các thí sinh qua lại. Trường hợp có vấn đề cần thiết, thí sinh sẽ liên hệ với các anh chị thuộc Ban Tổ chức của Giới trẻ Gx. Nam Hòa, đó là Anh trưởng Uyên Châu, Anh phó Vũ Ngọc, Anh Hà Quốc Dũng, và các Chị: Lệ Huyền và Huyền Trân.

Sau 2 ngày tiếp đón đợt 1 đã lên 108 thí sinh.

Vào lúc 5 giờ 00 sáng ngày 4-7-2013, tại hoa viên Gx. Nam Hòa, các thí sinh đã được Ban Tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” đánh thức, để các bạn làm vệ sinh cá nhân, chuẩn bị hành trang cho buổi thi. Các anh chị tình nguyện viên thuộc các ca viên và giới trẻ đưa đến trung tâm thi bằng xe Honda. Trước khi lên đường, mỗi thí sinh được nghe đọc danh sách của mình và nhận một phần quà sáng với tiền xe bus cho lượt thi xong tự ý trở về Nam Hòa, vì các tình nguyện viên chỉ đưa đến nơi thi, trừ trường hợp thí sinh và tình nguyện viên có sự liên kết riêng về việc đón sau giờ thi. Và buổi trưa cũng như buổi chiều, các thí sinh sẽ ăn cơm tại hội quán của giáo xứ.

Rất hy vọng trong tương lai, Gx. Nam Hòa cũng sẽ tiếp tục tổ chức việc TSMT và cải thiện hơn về các mặt, nhất là giúp đỡ cả người thân của thí sinh từ xa xôi đem con em đi thi. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top