Giáo xứ Nam Hòa: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Nam Hòa: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 14-6-2015, niềm vui như tràn ngập giáo xứ Nam Hòa vì hôm nay có  54 em thiếu nhi lần đầu tiên được đón nhận Mình Thánh Chúa Giêsu.

Ngay từ sáng sớm, các em đã vui tươi trong bộ áo quần đồng phục xinh xắn, đi với cha mẹ thầy cô giáo lý viên, túc trực tại khuôn viên nhà xứ để chờ đợi đến giờ cử hành Thánh lễ.

Đúng 7g30, trong bầu khí vui tươi của bài ca nhập lễ, các em đứng hàng hai theo chiều dài, rước quý cha từ khu tượng đài Đức Mẹ La Vang ra sân và hướng lên thánh đường tiến vào cung thánh.

Thánh lễ do cha phó xứ Giuse Hoàng Minh Liệu - Đặc trách Thiếu nhi - chủ tế. Cha chính xứ  Giuse Trần Văn Lưu và cha mới Giuse Trần Hải Giang đồng tế.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn và các em về ý nghĩa của bài Tin Mừng. Từ câu chuyện hạt cải nhỏ bé bất kể ngày đêm cứ thế nảy mầm và phát triển lớn lên theo ngày tháng, đến nỗi chim trời có thể đến làm tổ để trú ngụ và nương náu dưới thân cây, cha đã làm nổi bật hình ảnh Thiên Chúa có quyền năng làm cho cây lớn lên mặc dù chúng ta chỉ biết gieo trồng vun tưới. Chính vì được gặp gỡ Thiên Chúa là Tình yêu, con người mới có thể trở nên tốt lành. Cũng nhờ vậy, Các Thánh Tử Đạo mới có thể tha thứ cho những kẻ làm khốn mình và không hề oán hận như chúng ta thường đọc trong kinh Các Thánh Tử Đạo.

Thánh lễ tiếp diễn trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng.

Trong nghi thức chúc bình an, các em đã lần lượt tiến lên trước mặt cha mẹ để chúc bình an và xin lỗi cha mẹ trong bầu khí rất cảm động.

Trong phần hiệp lễ, các em đã cùng cha mẹ tiến lên cung thánh, để cùng đón Chúa ngự vào tâm hồn. Việc rước Chúa lần đầu tiên của các em diễn ra thật long trọng, trang nghiêm và sốt sắng. Kể từ đây, bí tích Thánh Thể sẽ trở nên thần lương nuôi dưỡng linh hồn các em.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, các em được hướng dẫn để hướng về phía cha mẹ ngồi, và đại diện các em đã đọc lời cám ơn quý phụ huynh, quý cha và quý thầy cô giáo lý viên.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các em cùng chụp hình lưu niệm với quý cha và quý thầy cô trước gian cung thánh.

Xin Thiên Chúa nâng đỡ và gìn giữ tuổi thơ của các em để chúng lớn lên như hạt cải xanh tốt phát sinh cành lá xum xuê mang lợi ích cho đời sống Giáo hội và xã hội.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top