Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Vọng Phục Sinh dành cho Thiếu Nhi 2021

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Vọng Phục Sinh dành cho Thiếu Nhi 2021

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Vọng Phục Sinh dành cho Thiếu Nhi 2021

TGPSG-- “Tối hôm nay, cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta long trọng tôn vinh Chúa Giêsu - Đấng đã chết và đã Phục Sinh".

Trên đây là lời mời gọi của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh khi ngài chủ tế Thánh lễ Vọng Phục sinh dành cho Thiếu nhi vào lúc 19g30 thứ Bảy ngày 3-4-2021 tại Thánh đường Giáo xứ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hòa.

Đến tham dự Thánh lễ ngoài các em thiếu nhi, huynh trưởng - giáo lý viên cùng các phụ huynh, có các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế đã chủ sự nghi thức thánh hóa lửa mới và đốt Nến Phục Sinh.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, cửa mộ của Chúa có tảng đá che lại. Điều đó nói rằng: một bên là người chết, một bên là người sống đã cắt đứt mọi liên lạc với nhau. Nhưng khi Chúa Giêsu sống lại và tảng đá được lăn ra, thì không còn kẻ chết nữa. Chúa Giêsu và con người được hiệp thông với nhau, không còn rào cản nào chắn lối chúng ta đến với Chúa nữa.

Chúa Giêsu là người đầu tiên dẫn chúng ta vào mối hiệp thông với nhau và có được sự sống đời đời với Chúa. Đêm Vọng Phục Sinh hôm nay, chúng ta xin Chúa cất đi tảng đá trong lòng mỗi người chúng, để rồi chúng ta không còn bị chia rẽ, không còn bị ngăn cách bởi bất cứ rào cản nào. Chính ánh sáng của ngọn lửa Phục Sinh sẽ chiếu sáng trên từng người khi chúng ta biết đặt trọn niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh.

Sau bài giảng Lm chủ tế làm phép nước, cộng đoàn cũng lặp lại lời tuyên xưng đức tin và Lm chủ tế rảy nước Thánh trên từng người để mỗi người nhớ lại Bí Tích Thánh Tẩy mà mình đã lãnh nhận khi được gia nhập vào Giáo hội.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ Vọng Phục sinh kết thúc lúc 21g00 với bài ca Chúa nay thực đã Phục Sinh Aleluia, Aleluia.

Bảo Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top