Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ vọng Phục sinh 2016

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ vọng Phục sinh 2016

WGPSG -- “Đức Kitô sống lại từ cõi chết, xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết chiêm ngắm và mang lấy ánh sáng Phục sinh của Ngài, ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình thương”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha phó Giuse Hoàng Minh Liệu trong Thánh lễ vọng Phục sinh, được cử hành lúc 21g30 thứ Bảy ngày 26.03.2016, tại giáo xứ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hòa.

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo, Thầy giúp xứ Phanxicô Xaviê Đoàn hữu Hòa, cùng đông đảo cộng đoàn sau khi cử hành nghi thức làm phép lửa mới tại gian cuối thánh đường.

Sau nghi thức làm phép lửa và sửa soạn nến Phục sinh, từ lửa nơi cây nến Phục sinh, cộng đoàn đã thắp sáng những ngọn nến cầm trên tay, và cùng quý cha và 12 ông Tông đồ, các em Ban Lễ của cộng đoàn giáo xứ rước nến Phục sinh vào trong thánh đường.

Thực hiện đêm canh thức gồm có bốn phần chính:

- Phụng vụ Ánh sáng

- Phụng vụ Lời Chúa

- Phụng vụ Phép Rửa

- Phụng vụ Thánh Thể

Cả bốn phần trên đều nhắc nhớ đến sự sống, sự chết - ánh sáng, tối tăm - sự thánh thiện, tội lỗi của con người.

Trong đêm canh thức này, Giáo hội đã lần giở lại những trang sử thiêng liêng sống động mà Đức Kitô đã trải qua giữa trần gian để Ngài thực thi trọn vẹn chương trình cứu độ.

Trong phần giảng lễ, cha phó xứ Giuse hướng theo tinh thần các bài đọc và bài Tin Mừng chia sẻ cùng cộng đoàn: Giáo hội của chúng ta thật hân hoan vui mừng vì Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, vì nếu không có cuộc phục sinh của Ngài đã rõ ràng bằng nhiều tang chứng cụ thể thì đức tin của chúng ta trở nên mơ hồ và rất khó thuyết phục.

Cha Giuse diễn giảng tiếp: “Hôm nay, Đức Kitô sống lại từ cõi chết, xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết chiêm ngắm và mang lấy ánh sáng Phục sinh của Ngài, ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình thương. Ước mong mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy đưa ánh sáng đến những nơi tối tăm, cho những ai còn đang chìm ngập trong say mê mọi cám dỗ trần gian để đưa họ đến với ánh sáng của Tin Mừng”.

Sau bài giảng, cộng đoàn thắp sáng cây nến cầm trên tay và cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi nhận bí tích Rửa Tội và  cha Giuse  tiến hành việc  rảy nước thánh trên cộng đoàn.

Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, cha chánh xứ chúc mừng và cám ơn quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng trang nghiêm và gửi lời chúc mừng đến từng gia đình trong dịp Đại lễ Chúa Phục Sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g20, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Giêsu Phục Sinh từ cha chủ tế, mọi người hân hoan chia tay ra về mang theo ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top