Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

WGPSG -- Hiệp thông với Giáo hội Công giáo hoàn vũ mừng Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa toàn năng, Cha chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã chủ tế Thánh lễ Vọng Giáng Sinh vào lúc 21g30. Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo; thầy giúp xứ Phanxicô Hòa giúp lễ.

Tham dự có quý chức HĐMV, các hội đoàn, các giáo họ và trên 500 giáo dân trong ngoài giáo xứ cùng một số quý khách từ các nơi về tham dự thật sốt sắng. Ca đoàn giáo xứ phụ trách thánh ca Giáng sinh.

Trước Thánh lễ là một chương trình kịch Giáng sinh diễn lại đôi nét lịch sử Ơn Cứu Độ từ thời kỳ Cựu ước qua Tân ước để nói lên những sự kiện có thật đã xảy ra từ trên hai ngàn năm nay, đã được ghi chép trong Thánh Kinh, đến nỗi những người không tín ngưỡng, vô thần cũng phải quan tâm, bái phục. Vì thế, Lễ Giáng Sinh đã trở một thành một ngày đại lễ đem lại những cuộc đoàn tụ vui tươi hạnh phúc của toàn thể nhân loại trên toàn thế giới, hòa chung niềm vui với cộng đoàn tín hữu Công giáo khắp năm châu.

Đầu lễ, cha chủ tế đã đã gửi lời chúc mừng Lễ Giáng Sinh và Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót đến cộng đoàn.

Trong Thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo đã xông hương Lời Chúa, long trọng công bố và giải thích Tin Mừng Chúa Kitô theo Thánh Luca 2, 1-14 với chủ đề: “Hôm nay Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” thật hùng biện, sống động và hấp dẫn khiến cộng đoàn tham dự càng chăm chú lắng nghe. Đây cũng là dịp cộng đoàn được cha củng cố niềm tin vững mạnh, thêm lòng sốt mến trong ngày Lễ Chúa Giáng Sinh.

Cuối lễ, quý cha và đoàn đồng tế đã hướng về hang đá Belem để cùng cộng đoàn và ca đoàn đồng thanh “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời…” cảm tạ hồng ân Chúa Hài Đồng. Sau đó, quý cha xuống cuối nhà thờ để bắt tay và chúc mừng đến từng vị cao niên, quý chức và bà con giáo hữu trước khi ra về.

Trong bầu không khí vui tươi và sốt mến của Thánh lễ Vọng Giáng Sinh với hoa đèn giăng mắc khắp các đường đi lối lại, một vài cảnh tượng trang trí rất sống động của các Ông Già Noel đi phát quà, hay ngồi xe kéo Tuần Lộc, càng làm tăng sự mừng rỡ, hân hoan cho các cháu thiếu nhi. Niềm vui được nhân rộng đến mọi nơi mọi nhà, bà con trở về với gia đình chuẩn bị một bữa tiệc mừng Giáng Sinh trong an bình, thánh đức.

“Hồng ân Thiên Chúa bao la – Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top