Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly

WGPSG -- Cha chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã chủ sự Thánh lễ chiều Thứ Năm Tuần Thánh cũng là Lễ Tiệc Ly vào lúc 20 giờ ngày 02-4-2015. 

Với Thánh lễ chiều nay, Hội Thánh khởi đầu Tam Nhật Vượt Qua và tưởng niệm bữa tối sau hết của Chúa Giêsu, trong đó Người thiết lập Giao Ước Mới trong Mình và Máu Thánh Người dưới hai hình bánh rượu.

Sau khi xông hương bàn thờ, cha chủ tế công bố với cộng đoàn về ý nghĩa của các mầu nhiệm được tưởng niệm trong Thánh lễ này,  là việc thiết lập bí tích Thánh Thể, chức tư tế và điều răn của Chúa về tình bác ái huynh đệ.

Khi Tin Mừng do thầy Phó tế Giuse công bố đoạn, cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo đã giảng thuyết về ý nghĩa của ngày lễ thiết lập bí tích Thánh Thể rất sâu sắc. 

Tiếp theo, cha Phêrô đã cử hành nghi thức Rửa Chân cho 12 vị trùm quản, tượng trưng cho 12 Tông đồ, đã được các giáo họ và HĐMVGX đề cử, để nói lên ý nghĩa phục vụ và bác ái của Chúa Kitô, là Đấng đã đến không phải để được phục vụ mà là để phục vụ.

Khi cha chủ tế kết thúc lời nguyện hiệp lễ cũng là lúc đoàn rước với phương du cung nghinh Mình Thánh Chúa xuống Nhà Tạm, được được đặt tại Nhà Sinh hoạt với hương hoa đèn nến, để các giáo hữu tiếp tục cầu nguyện với Chúa Giêsu như trong vườn Cây Dầu năm xưa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top