Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Thêm Sức

 Qua lời mời gọi của cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu, vào lúc 17g00 thứ Tư, ngày 27-05-2015, cộng đoàn Gx. Nam Hòa đã hân hoan chào đón Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP Sài Gòn về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 68 em thiếu nhi.

Hòa với âm thanh tưng bừng của Ban Tây nhạc cử lên những bản hùng ca chào mừng, cha chính xứ, cha phó, quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể và giáo hữu cùng các em thiếu nhi đã chào đón Đức TGM Phaolô. Sau giây phút viếng Chúa Thánh Thể, đoàn rước với Thánh Giá nến cao dẫn đầu, đã tiến lên cung thánh. Đồng tế với Đức Tổng Phaolô có cha Giuse chính xứ, cha Giuse phó xứ, cha Phêrô Dòng Đức Bà Chúa Ba Ngôi và thầy phó tế Giuse Trần Hải Giang.

Đây thật là một niềm vui lớn cho toàn thể giáo xứ, cách riêng cho các em sắp đón nhận Chúa Thánh Thần trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến.

Sau khi thầy phó tế Giuse công bố Tin Mừng, cha phó Giuse đã giới thiệu với Đức Tổng: 68 em sẽ lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Dựa trên ba bài đọc, Đức Tổng đã hỏi và dạy bảo các em về những việc quan trọng cần thiết của Chúa Thánh Thần và Hồng Ân Thánh Thần mà các em sắp được lãnh nhận qua việc đặt tay của vị Giám mục chủ chăn. Cũng như xưa Chúa Thánh Thần đã ngự xuống với các thánh Tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần để các ông trở nên chứng nhân, mạnh dạn ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ của Chúa Giêsu, Đấng đã chết và sống lại, và ngày nay, các con hãy là nhân chứng cho Chúa Giêsu Phục Sinh tại gia đình, nơi trường học và ngoài xã hội. 

Nguyện chúc cho các em luôn sống trung thành theo sự soi sáng và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, nhờ đó các em sẽ trưởng thành hơn trong đức tin, để có thể trở thành những Kitô hữu đem lại lợi ích cho xã hội, nhất là việc truyền giáo và Phúc Âm hóa trong mọi sinh hoạt và mọi tổ chức của giáo xứ. Các em sẽ là những người cộng sự của HĐMVGX trong tương lai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top