Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 65 năm thành lập và Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 65 năm thành lập và Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 65 năm thành lập và Bổn mạng Giáo xứ

WGPSG-- “Chiều hôm nay, chúng ta hân hoan mừng lễ Thánh Cả Giuse, bổn mạng toàn thể Giáo Xứ, cũng là bổn mạng của nhiều gia trưởng trong gia đình. Chúng ta hiệp lời tạ ơn Chúa và xin Thánh Giuse cầu bầu cùng Chúa ban muôn vàn ơn phúc cho chúng ta”

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse - bổn mạng giáo xứ (Gx) Nam Hoà, vào lúc 17g 30 thứ Năm, ngày 19.03.2020 tại Thánh Đường Gx Nam Hoà - Hạt Chí Hoà.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giêrônimô Trần Anh Nhật.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng mục vụ các giáo họ, các đoàn thể, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, trong bầu không khí hân hoan, toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã cung nghinh Kiệu Thánh Cả Giuse chung quanh nhà thờ.

Sau khi đoàn đồng tế tiến lên cung Thánh,  các vị đại diện HĐMV đã dừng lại ít phút để cùng bái nhang trước kiệu Thánh cả Giuse.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế đã chia sẻ: “Khi Tin Mừng thuật lại một câu chuyện nào đó về Thánh Giuse, thì thường liên quan đến bóng đêm. Câu chuyện trong bài Tin Mừng hôm nay diễn ra khi Thánh nhân đang ngủ và ngài thấy Sứ Thần Chúa hiện đến, nói ngài hãy mau đón Đức Maria về nhà. Ở một trình thuật khác, Sứ Thần Chúa hiện đến nói thánh nhân trỗi dậy để đưa Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai Cập.

Hôm nay, cộng đoàn chúng ta long trọng tôn vinh Thánh Cả Giuse. Ngài là một tấm gương sáng cho chúng ta noi theo, giúp chúng ta có thêm nghị lực để vượt qua bóng đêm, cũng như những khó khăn, trắc trở của cuộc đời.

Vào thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid -19 đang hoành hành khắp thế giới. Chúng ta có thể coi đây là một bóng đen của cuộc sống, để biết cùng nhau cầu nguyện và  vững tin vào chương trình cứu độ của Chúa. Nhờ đó, chúng ta có đủ sức mạnh nội tâm để vượt qua cơn đại dịch đen tối này.

Sau lời nguyện tín hữu, 10 vị đại diện các giáo họ và đoàn thể đã dâng của lễ lên bàn thờ. Sau đó, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn ra về trong niềm tin Thánh cả Giuse sẽ cầu bầu cùng Chúa cho cơn đại dịch mau chấm dứt.

Top