Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Tạ ơn 21 năm Hồng ân Linh mục

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Tạ ơn 21 năm Hồng ân Linh mục

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Tạ ơn 21 năm Hồng ân Linh mục

WGPSG -- “Trong thánh lễ chiều nay, trước hết, chúng ta cùng tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho chúng ta tháng sáu được bình an trong Thánh Tâm Chúa...sau là tạ ơn Chúa với con nhân ngày kỷ niệm 21 năm con được Chúa gọi làm Linh mục”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hòa, khi ngài chủ tế thánh lễ thứ Ba tuần XIII thường niên, cũng là ngày kỷ niệm 21 năm thụ phong linh mục của ngài (1999 -2020), diễn ra lúc 17g30, ngày 30.6.2020, tại nhà thờ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hoà.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân của Lm Phanxicô Xaviê, các vị Hội đồng mục vụ (HĐMV) giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, các vị ân nhân và khách mời trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Lm Phanxicô Xaviê đã chia sẻ: "Lời Chúa hôm nay xác định với chúng ta rằng: “Chúa Giêsu là nguồn cậy trông duy nhất khi Ngài là người đầu tiên bước xuống thuyền, và rồi các tông đồ bước xuống theo. Tuy Chúa và các tông đồ cùng đi trên một con thuyền, nhưng khi gặp sóng to gió lớn, các tông đồ đã hoảng hốt, chao đảo và kêu cầu Chúa giúp, tức thì Chúa trỗi dậy và sóng biển đã im lặng như tờ. Tuy các ông là những người chuyên đánh cá trên biển, nhưng khi gặp sóng to gió lớn, các ông vẫn cần Chúa ban ơn trợ giúp”.

Cuộc đời của mỗi người chúng ta cũng như vậy, nếu không có Chúa, chúng ta sẽ không làm được gì. Trên con đường cuộc đời đầy gian nan và thử thách này, nếu chúng ta không kết hợp với Chúa, không có Chúa đồng hành, chúng ta sẽ không có sự bình an".

 Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã có lời tri ân, chúc mừng, cùng bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ gởi đến Lm Phanxicô Xaviê nhân ngày kỉ niệm 21 năm hồng ân Linh mục của ngài.

Đáp từ, Lm Phanxicô Xaviê cảm ơn các đoàn thể và cộng đoàn đã luôn cộng tác và cầu nguyện cho ngài. Đồng thời, ngài cũng nói lên sự yếu đuối, mỏng dòn của bản thân và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, để mỗi ngày ngài trở nên xứng đáng hơn trong thiên chức linh mục của mình.

Thánh lễ khép lại lúc 18g00. Lm Phanxicô Xaviê đã chụp hình lưu niệm với các ban ngành đoàn thể. Sau đó, các vị trong HĐMV, các ân nhân, thân nhân đã quây quần tại hội trường giáo xứ để dùng bữa cơm huynh đệ với Lm Phanxicô Xaviê.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top