Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo - bổn mạng Hội đồng Mục Vụ

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo - bổn mạng Hội đồng Mục Vụ

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo - bổn mạng Hội đồng Mục Vụ

WGPSG: “Các con đừng lo phải nói gì, lúc đó chính Thánh Thần sẽ nói cho các con”. – là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hòa - chủ tế thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo (CTTĐ), bổn mạng Hội đồng Mục Vụ giáo xứ Nam Hòa lúc 17g30 thứ Hai, ngày 25.11.2019 tại nhà thờ Nam Hòa, hạt Chí Hòa.

Đồng tế có Lm. Giêrônimô Trần Anh Nhật - phó xứ Nam Hòa. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý Cựu HĐMV và Tân HĐMV, các hội đoàn, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trước thánh lễ, Lm. chủ tế cùng đoàn rước HĐMV xông hương và bái lạy đền CTTĐ trong khuôn viên nhà thờ.

Sau đó đoàn rước dần tiến vào thánh đường với thánh giá nến cao, ban lễ sinh và quý đồng tế.

Trong bài giảng Lm. Phanxicô Xaviê chia sẻ: Tin nhắn cuối cùng của một cô gái trẻ gửi về cho gia đình - là một trong số người bị chết bên Nước Anh trên chiếc xe đông lạnh - nói lên giới trẻ ngày nay họ khao khát một cuộc sống bình an và hạnh phúc, người ta bất chấp tất cả tính mạng của mình.

Hôm nay chúng ta mừng lễ CTTĐ tại Việt Nam, cũng là cái chết nhưng đây là cái chết vì đạo. Các Ngài minh chứng cho chúng ta thấy vì niềm tin của các Ngài, cho thấy cuộc sống thật sự không chấm hết mà nó còn cuộc sống vĩnh cửu. Các Ngài chấp nhận chết đi cuộc sống này để có cuộc sống đời sau. Nhìn lên thập giá chúng ta thấy cái chết của Chúa Giêsu, đã minh chứng rằng Chúa Giêsu sẵn sàng chết đi để đem ơn cứu độ cho nhân loại. CTTĐ của chúng ta dám sống như Chúa Giêsu, hy sinh cho niềm tin của mình và chết cho niềm tin của mình. Chúa Giêsu chính là tử đạo đầu tiên để rồi tiếp nối theo trên đất nước Việt Nam, có hơn một trăm ngàn người chết vì đạo, Giáo Hội đã tuyên phong 117 vị lên bậc Hiển thánh.

Sau bài giảng lễ là phần tuyên hứa của các thành viên Ban Tân HĐMV nhiệm kỳ 2019- 2024.

Sau phần hiệp lễ, Lm .Phanxicô Xaviê trao bằng ân nhân cho quý cựu HĐMV, Ông Antôn Vũ Quang Hải đại diện cho cựu HĐMV cũng như tân cám ơn quý cha và cộng đoàn.

Tiếp đến Lm. Phanxicô Xaviê và Lm. Giêrônimô trao Ủy Nhiệm Thư cho Ban Tân HĐMV gồm có các thành viên:

Ông Phêrô Đa Đặng Văn Thế (chủ tịch HĐGX)

Ông Đaminh Hà Quốc Dũng (phó nội vụ HĐGX)

Ông Đaminh Nguyễn Hữu Thắng (phó ngoại vụ HĐGX)

Ông Tôma Aquinô Phạm Toàn Thiện (thư ký HĐGX)

Ông Gioakim Maria Hồ Lam Phương (thủ quỹ HĐGX)

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, quý cha chụp hình lưu niệm với Tân HĐMV và Cựu HĐMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top