Giáo Xứ Nam Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Giáo Xứ Nam Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Giáo Xứ Nam Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

WGPSG – “Thiên Chúa là Đấng mời gọi chúng ta hãy đến với Chúa, để chúng ta được an ủi, được  nâng đỡ: “Hỡi tất cả những ai mang gánh nặng nề, hãy đến với Ta, Ta sẽ nâng đỡ, bổ sức cho các ngươi””.

Các bệnh nhân đến với Thánh lễ ngày hôm nay đều mang trong mình khát khao được ơn chữa lành. Vậy chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn đỡ nâng và chữa lành cho các bệnh nhân. Xin Chúa cũng giúp chúng ta luôn mạnh mẽ và can trường trong Đức Tin, để đứng vững trước những cám dỗ của ma quỷ.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, khi ngài chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân, diễn ra lúc 10g30 Chúa Nhật, ngày 09.02.2020 tại giáo xứ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hòa.

Từ 9g30, các vị chức sắc thuộc 6 giáo họ cùng các thành viên trong ban mục vụ Giới trẻ đã đón tiếp hơn 50 bệnh nhân khuyết tật thuộc hạt Xóm Mới và 103 bệnh nhân trong giáo xứ đến nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Lúc 10g00, Lm chánh xứ cùng Lm phó xứ Giêrônimô Trần Anh Nhật đã ban bí tích Hoà Giải cho các cụ. Sau đó, các Linh mục cử hành nghi thức Xức Dầu cho các người bệnh tật, ốm đau và các cụ cao niên.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 10g30. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ cao niên, các bệnh nhân cùng với con cháu, còn có các tu sĩ, các vị trong ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) và cộng đoàn dân Chúa trong cũng như ngoài xứ .

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nói : Nếu ngày hôm nay chúng ta dám hy sinh cho người đói rách, làm cho người đau khổ được vui, thì ánh sáng của chúng ta sẽ bừng lên trong bóng tối. Vì, khi phạm tội, chúng ta như người ở trong bóng tối. Nhưng nếu chúng ta thực thi những điều lành, thì như Chúa phán: “Ánh sáng của các ngươi sẽ bừng lên trong bóng tối”.

Chúng ta biết rằng, sự dữ xuất phát từ ma quỷ và bóng tối luôn luôn được sánh ví với ma quỷ. Những ai làm theo ma qủy sẽ thuộc về bóng tối. Ngược lại, chỉ có những người làm theo sự tác động của Chúa Thánh Thần - tác động của tình yêu, mới thuộc về Thiên Chúa, thuộc về Ánh sáng.

Hôm nay, Lời Chúa nhắc nhở chúng ta : “Các con là muối cho đời , các con là ánh sáng cho trần gian”.  Đó là một lời mời gọi rất đẹp và ý nghĩa cho cuộc sống. Dù chúng ta phải đón nhận những yếu đuối, bệnh tật, nghèo khổ, nhưng sự sáng cần phải được chiếu toả trong cuộc đời chúng ta. Bệnh tật có thể làm cho chúng ta đau đớn mỗi khi thời tiết trở trời, nhưng nếu chúng ta biết đón nhận, chúng ta sẽ có niềm vui và làm cho ánh sáng niềm vui ấy tỏa lan sang những người chúng ta gặp gỡ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành, Lm chánh xứ cùng HĐMVGX đã gởi đến các bệnh nhân những món quà ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày. Các bệnh nhân ra về với tâm hồn thanh thản, bình an, lạc quan và can đảm đón nhận bệnh tật với niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top