Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Cầu hồn

Giáo xứ Nam Hòa: Thánh lễ Cầu hồn

WGPSG -- Sáng ngày 02/11/2014, bà con giáo xứ Nam Hòa, hạt Chí Hòa đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 08 vị linh mục nguyên chánh phó xứ đã qua đời và viếng nhà chờ Phục Sinh trong khuôn viên nhà xứ.

Sau đó, trên 500 bà con giáo dân đã đến đất thánh của giáo xứ tại Bình Hưng Hòa bằng 2 chuyến xe bus cùng với Cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, quý chức Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể.

Ban Tây nhạc giáo xứ đã trổi vang những bản thánh ca cầu hồn như thúc giục cộng đoàn Nam Hòa nhanh chóng quy tụ về  nghĩa trang giáo xứ, hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ân nhân, tổ tiên, ông bà, cha mẹ và thân nhân đã qua đời.

Sau giờ lần hạt Mân Côi chung với cộng đoàn, đúng 7g00, Cha chánh xứ Giuse bắt đầu cử hành Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha nói lên ý muốn của Hội Thánh về ngày lễ cầu hồn, về tín điều Các Thánh cùng thông công.

Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ trong không khí tràn đầy niềm tin và hy vọng: Trông cậy phó thác vào lòng Chúa thương xót nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, cùng những lời cầu bầu của Các Thánh là những tín hữu đã qua đời đang ở Thiên Quốc, là Giáo Hội Vinh Quang; cộng với những Thánh lễ Misa, những hy sinh bác ái của Giáo hội lữ hành, là tín hữu còn đang sống để cầu cho tất cả những ai đã qua đời nhưng đang còn ở nơi luyện tội, đó là Giáo hội đau khổ.

Hai chuyến xe bus lại chuyên chở bà con giáo dân Nam Hòa trở về giáo xứ. Riêng cha chính xứ và quý chức HĐMV lại lên đường bằng phương tiện tự túc, đến nghĩa trang giáo xứ Bùi Môn để viếng mộ phần Cha cố Giuse Trần Văn Đắc là linh mục chính xứ Nam Hòa tiền nhiệm đã về với Chúa năm 2006.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top