Giáo xứ Nam Hòa: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 20-6-2020

Giáo xứ Nam Hòa: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 20-6-2020

Giáo xứ Nam Hòa: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 20-6-2020

WGPSG -- “Thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần xuống trên tất cả chúng ta, đặc biệt trên 56 em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Xin Chúa Thánh Thần đổi mới tâm hồn và giúp chúng ta biết loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống của mình".

Đó là lời của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - khi ngài chủ tế thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 56 em thiếu nhi, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 20.06.2020, tại Nhà thờ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ĐGM Giuse có Linh mục (Lm) chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh và Lm phó xứ Giêrônimô Trần Anh Nhật.

Tham dự Thánh lễ, ngoài 56 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng cha mẹ đỡ đầu và phụ huynh, còn có các huynh trưởng, các anh chị giáo lý viên, hội đồng mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các hội đoàn, ca đoàn, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 17g30, đoàn rước ĐGM, các linh mục đồng tế, cùng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã từ nhà xứ tiến vào Thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ đã giới thiệu và có lời chào mừng ĐGM Giuse đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Nam Hòa.

Trong bài giảng, ĐGM Giuse chia sẻ: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, xức dầu tấn phong tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng”. Đoạn Tin mừng Luca đã nói với chúng ta là những người Kitô hữu, qua đời sống của mình, cụ thể là qua việc công bình bác ái đối với người khác, chúng ta có thể làm cho cuộc đời của mình trở thành lời loan báo Tin Mừng, trở thành trang Kinh thánh mà người khác có thể đọc và hiểu được. Chúng ta là những chứng nhân đã được Chúa Thánh Thần tác động và sai đi.

Hôm nay, các con lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các con sẽ được xức dầu, được ban Thánh Thần và được sai đi. Chúa Thánh Thần sẽ biến đổi các con trở thành những Kitô hữu, những người con của Chúa, những sứ giả loan báo Tin Mừng cho người khác bằng đời sống của mình. Các con sẽ trở thành những con người mới, để người khác nhìn vào đời sống của các con, họ thấy các con có Chúa Thánh Thần. Các con sẽ trở thành niềm vui của ông bà, cha mẹ, anh chị và những người xung quanh. Đó là điều mà Chúa muốn nơi các con khi các con lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Các con đón nhận Chúa Thánh Thần để trở thành chứng nhân cho Chúa, cùng loan báo Tin Mừng một cách hữu hiệu trong đời sống của chính mình".

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức: ĐGM mời gọi các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cộng đoàn cùng tuyên xưng lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Sau đó, ngài đặt tay, dâng lời nguyện Thêm Sức, xức Dầu Thánh trên trán và chúc bình an cho các em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Rước lễ, đại diện các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã cảm ơn ĐGM Giuse, các linh mục, các soeur, các anh chị huynh trưởng và giáo lý viên. Đặc biệt, các em đã dành cho cha mẹ những lời cám ơn và bài hát tri ân thật cảm động. Các em thiếu nhi đã dâng tặng ĐGM Giuse và các linh mục những bó hoa tươi thắm với lòng tri ân sâu sắc.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó, ĐGM Giuse và các linh mục đã chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top