Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Tân linh mục Giuse Trần Hải Giang

Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Tân linh mục Giuse Trần Hải Giang

WGPSG -- Trong tâm tình ngợi khen và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, được sự nâng đỡ của quý cha chánh phó xứ và HĐMV GX Nam Hòa, vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 11-6-2015, cha chánh xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục Giuse Trần Hải Giang tại giáo xứ Nam Hòa: số 35/40/9 đường Đất Thánh P. 6, Q. Tân Bình, TP.HCM.

Thầy phó tế Giuse được bài sai giúp xứ Nam Hòa cách nay một năm, và nay được Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc truyền chức linh mục ngày 30-5-2015 tại  Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn. 

Thánh lễ tạ ơn hôm nay có cha nghĩa phụ Đaminh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Trung Chánh hạt Hóc Môn, Cha phó xứ Nam Hòa Giuse Hoàng Minh Liệu, cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo - Dòng Đức Bà Thiên Chúa Ba Ngôi, một số cha khách và 6 Tân linh mục.

Quý tu sĩ và quý vị trong linh tông, huyết tộc, đại diện các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ khoảng 500 người hiệp thông Thánh lễ Tạ ơn cách sốt sắng và long trọng.

Đầu Lễ, cha chủ tế đã giới thiệu cha mới với cộng đoàn. Tiếp theo, cha mới bày tỏ tâm tình cám ơn cha chính xứ, quý cha, quý cộng đoàn. Ông chánh trương đại diện giáo xứ đọc lời chúc mừng và các đại diện các em Thiếu nhi Thánh Thể trao lẵng hoa và quà tặng lên Tân linh mục. Thánh lễ được bắt đầu với kinh Vinh Danh và các nghi thức phụng vụ Lời Chúa. Sau khi Tân linh mục công bố Tin Mừng, cha chủ tế đã giảng thuyết rất sâu sắc về ý nghĩa của ơn Thiên Triệu và tầm quan trọng của thiên chức linh mục, là "Đức Kitô thứ hai" (Alter Christus). Cộng đoàn lắng nghe và tiếp nhận thật sốt sắng với tâm tình hân hoan mừng vui vì Giáo hội lại có thêm nhiều linh mục là những thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo tại quê hương.

Sau Thánh lễ có ghi hình kỷ niệm, gia tộc có tổ chức tiệc mừng liên hoan để mời quý cha và quý khách tham dự chia sẻ niềm vui chung của Giáo hội và niềm hân hoan bước lên bàn thánh của Tân linh mục Giuse.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top